ปานศิริเผยบึ้มรามฯมุ่งปมขัดแย้งผู้ค้าในพื้นที่

ปานศิริเผยบึ้มรามฯมุ่งปมขัดแย้งผู้ค้าในพื้นที่

ปานศิริเผยบึ้มรามฯมุ่งปมขัดแย้งผู้ค้าในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปานศิริ' เผย เหตุระเบิดรามคำแหง 43/1 เป็นชนิดแสวงเครื่อง หนัก 1 กก. มุ่งปมขัดแย้งผู้ค้าในพื้นที่ สั่งตรวจสอบเหตุระเบิดก่อนหน้านี้หาความเชื่อมโยง

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 โดยมี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รายงานความมคืบหน้า โดยในส่วนของความคืบหน้าคดีนั้น วัตถุระเบิดสันนิษฐานว่าเป็นชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม ลักษณะการประกอบใช้ตะปูเป็นสะเก็ดระเบิด ส่วนกล้องวงจรปิด หรือ  CCTV จากธนาคารกรุงเทพสาขาย่อย รามคำแหง บริเวณใกล้เคียง สามารถ
บันทึกภาพก่อนเกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งได้ให้พนักงานสอบสวน ประสานกับทางธนาคาร เพื่อขอภาพทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานแล้ว คาดว่าจะสามารถนำมาตรวจสอบได้ในเช้าวันนี้ นอกจากนี้ กำชับให้พนักงานสอบสวน ติดตามสอบปากคำผู้ได้บาดเจ็บบางรายที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านด้วย

ส่วนข้อมูลผู้ต้องสงสัย ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน โดยได้วางแนวทางการสอบสวน โดยมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งของผู้ค้าในพื้นที่และจะมีการติดตามเจ้าหน้าที่เก็บขยะของกรุงเทพมหานคร มาสอบปากคำด้วย พร้อมประสานและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งขาเข้าและออก ถนนรามคำแหง

นอกจากนี้ ภายหลังมีความชัดเจนเรื่องวัตถุระเบิด ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน เพื่อนำมาเทียบเคียงหาความเชื่อมโยงของคนร้ายด้วย 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook