ร็อบเบนซัดชัยบาเยิร์นบดดอร์ทมุนด์2-1ซิวชปล.สมัย5

ร็อบเบนซัดชัยบาเยิร์นบดดอร์ทมุนด์2-1ซิวชปล.สมัย5

ร็อบเบนซัดชัยบาเยิร์นบดดอร์ทมุนด์2-1ซิวชปล.สมัย5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อาร์เย็น ร็อบเบน' สวมบทพระเอก ซัดท้ายเกมพา บาเยิร์น เฉือนชนะ 2-1 คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 5 ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของฤดูกาลนี้

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ สนามเวมบลี่ย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างดอร์ทมุนด์ แชมป์รายการนี้ เมื่อปี 1997 พบกับ บาเยิร์น มิวนิค อดีตแชมป์ 4 สมัย ที่ได้เข้าชิงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี เริ่มครึ่งแรกทั้ง 2 ทีม ผลัดกันบุกอย่างสนุก แต่เป็นทางดอร์ทมุนด์มีโอกาสหวาดเสียวเข้าทำประตูได้หลายครั้ง และ มานูเอล นอยเออร์ เซฟไว้ได้หลายครั้ง  จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

กลับมากันต่อในช่วงครึ่งหลัง โดยที่ทั้ง 2 ทีม ยังไม่มีฝ่ายไหนทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงสนามกันแต่อย่างใด แต่ในที่สุดก็มีประตูประตูแรกของเกมเกิดขึ้นจนได้ ริบเรี่ จ่ายทะลุช่องให้ ร็อบเบน ที่วิ่งเติมขึ้นมาจับบอลจนถึงเส้นหลัง ก่อนจะเปิดผ่านตัว ไวเดน เฟลเลอร์ ที่ออกมาปิดมุม มาร์เซล ชเมลเซอร์ พยายามแหย่ขาจะสกัด แต่ก็ไม่ถึงจนลูกมาเข้าเท้า มาริโอ มานด์ซูคิช ได้ซัดโล่ง ๆ เข้าไปไม่พลาด บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำไปก่อน 1-0

มาถึงนาทีที่ 67 ดอร์ทมุนด์ ก็มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ ดันเต้ ไปยกเท้ายันใส่ท้องของ มาร์โก รอยส์ ที่อยู่ในเขตโทษล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่ลังเลชี้เป็นลูกโทษทันที โดยที่ ดันเต้ รอดตัว ไม่โดนไล่ออกทั้งที่มีใบเหลืองติดตัว และเป็น อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่สังหารแปไปทางขวาไม่พลาด ตีเสมอให้ทีมได้สำเร็จเป็น 1-1 ช่วงท้ายเกม "เสือใต้" มาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกฟรีคิกในแดนตัวเอง บอลลอยตกมาถึง ฟรองค์ ริเบรี่ ที่อยู่ในเขตโทษได้โอกาสครองบอล ก่อนจะตอกส้นให้ ร็อบเบน ที่วิ่งทะลุมาตรงกลางหลุดเดี่ยว ๆ ก่อนจะแปผ่าน โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ บอลกลิ้งเข้าประตูไปแบบเฉียบขาด โดยที่ มัทส์ ฮุมเมิลส์ ตามมาสกัดไว้ไม่ทัน บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ 2-1 จบ 90 นาที บาเยิร์น มิวนิค เป็นฝ่ายเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ไปได้สำเร็จ 2-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2012/2013 ไปครองได้สำเร็จ ต่อจากแชมป์บุนเดสลีกา ที่ได้มาก่อนหน้านี้ และถือเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook