ทัพขนไก่ไทยล้มยุ่นสร้างประวัติศาสร์ลิ่วตัดเชือกสุธีรมานคัพ

ทัพขนไก่ไทยล้มยุ่นสร้างประวัติศาสร์ลิ่วตัดเชือกสุธีรมานคัพ

ทัพขนไก่ไทยล้มยุ่นสร้างประวัติศาสร์ลิ่วตัดเชือกสุธีรมานคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : “น้อง เมย์” รัชนก อินทนนท์ พาทีมตบขนไก่ทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ ทุบทีมชาติญี่ปุ่น 3-1 คู่ ผ่านเข้ารอบรองฯแบดมินตันชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ” ลิ่วตัดเชือก “เกาหลีใต้” ในรอบรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 25 พ.ค.นี้

การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมานคัพ 2013" ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม เป็นการแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 7 ของโลก ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม บี  พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมมือ 4 ของโลก อันดับ 1 ของกลุ่มดี โดยนัดนี้ “น้องเมย์”รัชนก อินทนนท์ กลับเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังมีอาการบาดเจ็บที่เท้าข้างซ้าย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า คู่แรก ประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ดีกรีมือ 6 โลกจากไทย พบ ฮาชิโมโต ฮิโรคัตสึ กับ มิยูกิ มาเอดะ คู่หูมือ 87 โลกจากญี่ปุ่น โดยคู่หูของไทยยังรักษาฟอร์มได้อย่างเหนี่ยวแน่นเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-19, 21-9 ไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 คู่  ต่อมาประเภทชายเดี่ยว “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ขนไก่มือ 25 โลก ลงสนามพบกับ ทาโกะ เคนิชิ มือ 5 โลก และเป็นฝ่ายหนุ่มไทยที่ต้านทานความแข็งแกร่งไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เกม 22-20, 21-18 ญี่ปุ่นไล่ตีเสมอไทย 1-1 คู่

ส่วนประเภทชายคู่ไทยส่ง “เอ”มณีพงศ์ จงจิตร กับ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร พบ ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนิชิ ฮายาคาวา ซึ่งชายคู่ไทยไม่ทำให้ผิดหวังก่อนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 27-25, 21-16 ทำให้ไทยขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 คู่
 
ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ พบ ทากาฮาชิ ซายากะ เกมแรกเป็นไปอย่างสูสี  ก่อนที่ "น้องเมย์" จะเอาชนะไป 21-19 ต่อมาในเกมที่สอง "น้องเมย" ซึ่งมีอาการบาดเจ็บอยู่แล้ว กลับต้องโดนคู่แข่งโยกและจับทางได้ ส่งผลให้นักตบญี่ปุ่นเอาชนะไปได้บ้าง 21-9 ต้องเล่นกันในเกมตัดสิน เกมกลับมาสูสีอีกครั้งก่อนที่สาวไทยจะกัดฟันสู้ฮึดเอาชนะไปในที่สุด 21-19 สรุป "น้องเมย์" เอาชนะ ทากาฮาชิ ซายากะ  2-1 เกม 21-19, 9-21 และ 21-19 ทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นได้สำเร็จ 3-1 คู่ สร้างประวัติศาสตร์ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ    
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในรอบรองชนะจะไปพบกับ ทีมเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ เยอรมนี 3-0 คู่ทีมอันดับ 3 โลกในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556 ต่อไป

 

คลิป : น้องเมย์ สุธีรมานคัพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook