ยูฟ่าจ่อเปลี่ยนกฎแชมป์ยูโรป้าได้ตั๋วคัด ชปล.

ยูฟ่าจ่อเปลี่ยนกฎแชมป์ยูโรป้าได้ตั๋วคัด ชปล.

ยูฟ่าจ่อเปลี่ยนกฎแชมป์ยูโรป้าได้ตั๋วคัด ชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ลูกหนังยุโรป ให้สิทธิ์ทีมแชมป์ฟุตบอลยูโรปา ลีก ได้ตั๋วไปแข่งยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในเริ่มปี 2014-15

สหพันธ์ลูกหนังยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมประกาศกฎใหม่ ด้วยการให้สิทธิ์ทีมแชมป์ฟุตบอลยูโรปา ลีก ได้ตั๋วไปแข่งยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก ในฤดูกาลถัดไปทันที โดยตั้งใจเริ่มใช้ครั้งแรกในปี 2014-15 พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศเลือกสังเวียนแข่ง รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลทั้ง 2 รายการนี้ ในปี 2015 ด้วย

ยูฟา พยายามเพิ่มสีสันให้ฟุตบอลถ้วยรองของยุโรปได้รับความสนใจมากขึ้น นับตั้งแต่เปลี่ยนระบบแข่งขันใหม่ และเปลี่ยนชื่อจาก ยูฟ่า คัพ เดิม มาเป็น ยูโรปา ลีก  โดยล่าสุดเตรียมเปลี่ยนกฎให้แชมป์ ยูโรปาลีก ได้สิทธิ์เข้าแข่งรอบคัดเลือกของถ้วย "บิ๊กเอียร์" ทันที ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้ในปี 2015

สื่อชั้นนำจากเมืองผู้ดี เผยว่า กฎใหม่ที่ทางยูฟ่า ได้คลอดออกมาใหม่นี้จะทำให้ทีมจากเกาะอังกฤษ สามารถผ่านเข้าไปเล่นในศึกแชมเปียนส์ลีก ได้สูงสุดถึง 5 ทีมด้วยกัน ในปี 2015-16 หากทีมใดทีมหนึ่ง สามารถก้าวไปเป็นแชมป์ได้เหมือนอย่าง เชลซี และอันดับในลีกจบอยู่นอกท็อป 4

พร้อมันนี้ องค์กรลูกหนังยุโรป ยังได้ประกาศสนามที่ถูกเลือกให้ใช้จัดแข่งรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปทั้ง 2 รายการ โดย โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้รับจัดรอบชิงยูฟา แชมเปียนส์ลีก ส่วนเกมชิงดำยูโรปาลีกจัดแข่งที่ เนชันแนล สเตเดียม ที่กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook