เหตุจลาจลใกล้เมืองหลวงสวีเดนยังลุกลาม

เหตุจลาจลใกล้เมืองหลวงสวีเดนยังลุกลาม

เหตุจลาจลใกล้เมืองหลวงสวีเดนยังลุกลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุจลาจลลุกลาม เมืองหลวงของสวีเดน ต่อเนื่อง 3 คืนติดต่อกันแล้ว ขณะที่ นายกรัฐมนตรีสวีเดน กล่าววิงวอนให้ประชาชนอยู่ในความสงบ

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โฆษกตำรวจสตอกโฮล์ม แถลงว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรถยนต์ถูกลอบวางเพลิงไปแล้ว 30 คัน ในย่านเกรตเตอร์ สตอกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดน นอกนั้นก็มีโรงเรียน 1 หลัง และสถานรับเลี้ยงเด็กอีกแห่งหนึ่งที่ถูกวางเพลิงในย่านที่อยู่อาศัย 2 จุด ของกรุงสตอกโฮล์ม มีการขว้างก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ และรถตำรวจกับรถดับเพลิง

เหตุจลาจลเชื่อว่ามีสาเหตุมาจากการที่ตำรวจยิงชายสูงวัยเสียชีวิต เพราะถือมีดไว้ในมือ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ย่านฮัสบี เขตชานเมืองของกรุงสตอกโฮล์ม เป็นจุดแรกที่เกิดจลาจลขึ้นมา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้ถูกจับกุม 1 ราย ฐานต้องสงสัยว่า เป็นผู้วางเพลิงศูนย์วัฒนธรรม นอกจากนั้น เหตุจลาจล ยังได้ลุกลามจากพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงสตอกโฮล์ม ลามไปยังตอนใต้แล้วด้วย

ด้าน นายเฟรเดอริค ไรน์เฟลด์ นายกรัฐมนตรีสวีเดน กล่าวว่า ทุกคนควรมีส่วนรับผิดชอบในการฟื้นความสงบกลับคืนมาและขอให้จำไว้ด้วยว่า การเผารถของเพื่อนบ้าน ไม่ได้เป็นการแสดงออกซึ่งเสรีภาพ แต่นี่คือ การกระทำอันเป็นอันธพาล
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook