บุรีรัมย์ได้สุเชาว์,คาร์เมโลคืนทัพคูเปอร์มั่นใจพาทีมเข้ารอบ

บุรีรัมย์ได้สุเชาว์,คาร์เมโลคืนทัพคูเปอร์มั่นใจพาทีมเข้ารอบ

บุรีรัมย์ได้สุเชาว์,คาร์เมโลคืนทัพคูเปอร์มั่นใจพาทีมเข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "ปราสาท สายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้ สุเชาว์ นุชนุ่ม และคาร์เมโล กอนซาเลซ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมในเกมเยือนบุนยอดกอร์ ศึกเอเอฟซี ชปล. รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2

ความเคลื่อนไหวของทีมของทีม "ปราสาทสสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง ด้วยการบุกไปเยือนบุนยอดกอร์ ยอดทีมของอุซเบกิสถาน ในวันพุธที่ 21 พ.ค.นี้ ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทย 21.00 น.

ล่าสุดวันที่ 20 พ.ค. เมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ภายในสนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้งสองทีม

ด้าน สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือใหญ่ของทีม "ปราสาทสายฟ้า" กล่าวว่า "ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ทีมบุรีรัมย์ฯ ได้ผ่านเข้ามาเล่นในรอบนี้ คิดว่าผลการแข่งขันที่ผ่านมาเกมแรกที่เราเอาชนะมาได้ 2-1 จะยังได้เปรียบอยู่เล็กน้อย แต่ยอมรับว่าเกมวันพรุ่งนี้เป็นเกมที่หนักและอยากเกมหนึ่ง

 เพราะทีมบุนยอดกอร์เป็นทีมที่ดีในระดับเอเชีย และเคยผ่านเข้ามาเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก หลายสมัยมาแล้ว แต่เราก็จะพยายามเล่นตามแผนที่ดีที่สุดของเราที่วางไว้ต่อกรกับเจ้าบ้าน และก็ป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เราจะได้นักเตะที่พ้นจากติดโทษแบบกลับมาช่วยทีม 2 คน นั้นก็คือ สุเชาว์ นุชนุ่ม และคาร์เมโล กอนซาเลซ ที่จะช่วยสร้างความแตกต่างในเกมให้มากยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวชาวอุซเบถามต่อด้วยว่า เกมที่เล่นกับบีอีซี เทโรศาสน ก่อนเดินทางหนึ่งวันและมีผู้ตัดสินเป็นชาวอุซเบฯ ลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวเป็นอย่างไร คูเปอร์ ตอบว่า "ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีมาก และทีมบุรีรัมย์ก็เน้นเกมแข่งขันลีกในประเทศของเราเป็นหลักอยู่แล้ว แม้ว่าผลสกอร์ที่ออกมาจะทำได้แค่เสมอกันไป 1-1 ก็ตาม"

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงโค้ชคนใหม่ของทีมบุรีรัมย์นั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ในรอบแรกเป็น "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม และมาเปลี่ยนในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็น "สก็อต คูเปอร์" โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงโค้ชคนใหม่ของทีมนั้นเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับทีม เพราะจะต้องมาปรับระบบการเล่นและตัวนักเตะกันใหม่ แต่ผมตั้งแต่เข้ามาคุมทีม 5 นัดหลังสุดก็ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรมาก เพียงแค่ปรับในส่วนเล็กๆ น้อยๆ ของทีมให้ดีขึ้น เพราะผมเองก็เป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดเก่าของทีมชุดนี้อยู่แล้ว"

ส่วน "กัปตันกบ" กล่าวว่า "เกมพรุ่งนี้ต้องเป็นเกมที่สนุกมากแน่นอน เพราะต่างคนต่างหวังที่จะอยากผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปให้ได้ แต่ทีมบุรีรัมย์ของเราก็หวังเช่นกันเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรและ แฟนบอลชาวไทยอีกครั้งเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ต่อไป"

ด้าน เมียร์จาโลล์ โคซิมอฟ กุนซือใหญ่บุนยอดกอร์ กล่าวว่า "เกมพรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญ และเราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด แม้ว่าเกมนัดแรกที่เราบุกไปเยือนบุรีรัมย์ที่ประเทศไทยจะพ่ายมา 1-2 ก็ตาม แต่เกมนัดนี้ เราไม่มีโอกาสอีกแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะทำให้เหมือนเกมนัดที่ผ่ามมาไม่ได้ และเราก็หวังที่อยากจะผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปให้ได้เช่นกัน"

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวจากประเทศไทยพยายามจะถามโค้ชของทีมบุนยอดกอร์ว่า มองคู่ต่อสู้เป็นอย่างไรและผู้เล่นคนไหนของบุรีรัมย์ฯ ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธพร้อมเบี่ยงประเด็นและกล่าวเอ่ยชมทีมบุรีรัมย์ว่า "ทีมเรายินดีต้อนรับนักเตะบุรีรัมย์ฯ ทุกคน ผู้เล่นทุกคนนิสัยดีและน่ารักมาก แถมยังเล่นเกมได้ดีอีกด้วย และยังเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งมากในประเทศไทย ผมก็อยากให้แฟนบอลชาวอุซเบฯ ได้เห็นฝีเท้าของบุรีรัมย์เหมือนกันว่าเป็นอย่างไร"

ขณะที่ มาร์โก้ มาร์ซิค นักเตะตัวเก่งของทีม กล่าวยอมรับว่า "บุรีรัมย์ฯ ชุดนี้เป็นชุดที่แข็งแกร่งกว่าทีมบุนยอดกอร์มาก แต่ทีมเราก็หวังที่อยากเอาชนะในบ้านเราให้ได้เช่นกัน"

สำหรับแฟนบอลชาวไทยที่ไม่ได้เดินทางมาเชียร์ถึงขอบสนามแข่งขัน ทางสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ติดตั้งจอทีวียักษ์ 6 จอ หน้าสนามนิวไอโมบาย สเตเดี้ยม เพื่อรองรับแฟนบอลให้ลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับทีมและตัวนักเตะ โดยจะเริ่มถ่ายทอดตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook