คนแม่กลองผวา! จระเข้โผล่อาบแดด ไม่กล้าลงเล่นน้ำ

คนแม่กลองผวา! จระเข้โผล่อาบแดด ไม่กล้าลงเล่นน้ำ

คนแม่กลองผวา! จระเข้โผล่อาบแดด ไม่กล้าลงเล่นน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2556 ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่นํ้าแม่กลอง ในตําบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ต่างหวาดผวา หลังคําลํ่าลือว่า พบเห็นจระเข้ขึ้นมานอนอาบแดดอยู่บนกระชังปลาริมแม่น้ำแม่กลอง จนไม่กล้าที่จะลงเล่นนํ้า

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปตรวจสอบตามคํากล่าวอ้างของชาวบ้าน โดย นายพุทธิภณ ครองวิริยะภาพ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง กล่าวว่ายืนยันว่า ได้พบเห็นจระเข้มีลักษณะตัวสีดำมีเกล็ด นอนอ้าปากอาบแดดอยู่บนถังน้ำขนาด 200 ลิตร ที่ทําเป็นทุ่นลอยเพื่อเลี้ยงปลาในกระชัง ที่ชาวบ้านเลี้ยงปลาทับทิมไว้ริมแม่นํ้าแม่กลอง ซึ่งต่างยืนยันว่า เป็นจระเข้าแน่นอน โดยมีขนาดตัวเท่าถังน้ำสีน้ำเงินที่ทําเป็นทุ่นลอยอยู่ใต้กระชังปลา และมีผู้พบเห็นเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา

ด้าน นางปทุม หนูน้อย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 3 ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง กล่าวว่า มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า อย่าให้ลูกหลานลงไปเล่นน้ำ เพราะมีคนหลายคนพบเจอจระเข้อยู่ในนํ้า แต่เด็ก ๆ ไม่เชื่อ เพราะไม่เคยเห็นจระเข้ในแม่กลองมาก่อน แต่ต่อมามีเด็ก ๆ ประมาณ 20 คน ลงไปเล่นน้ำที่ใต้สะพานกอบกุลรําลึก ซึ่งเป็นสะพานใหญ่ข้ามแม่นํ้าแม่กลองไปฝั่งตําบลหลุดดิน ตําบลหนองกลางนา อําเภอเมือง แต่ขณะเล่นนํ้ากัน ก็ไปพบหัวกะโหลกจระเข้ ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่นํ้าแม่กลอง ยิ่งทําให้ชาวบ้านกลัวกันไปใหญ่ เลยไม่มีใครกล้าลงเล่นน้ำกันแล้ว ทุกวันนี้จึงอาบนํ้าประปากันแทนลงไปเล่นในแม่นํ้าแม่กลอง

ด้าน นายอานนท์ พุกเวชกิจ อายุ 28 ปี ที่เคยลงไปเล่นนํ้าและเป็นผู้พบหัวกะโหลกจระเข้ กล่าวว่า ยังไม่เคยพบเห็นจระเข้ตัวเป็น ๆ ที่ชาวบ้านอ้างถึง แต่ตอนนี้ไม่กล้าลงไปเล่นน้ำแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้วาราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้นายอําเภอ และประมงจังหวัด ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีจระเข้ตามที่ชาวบ้านกล่าวอ้างจริงหรือไม่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่และชาวบ้านให้เฝ้าระวัง หากพบตัวจริงให้แจ้งทางจังหวัดทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook