ศาลเลื่อนสืบพยานคดีทักษิณฟ้องปชป.8ก.ค.

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีทักษิณฟ้องปชป.8ก.ค.

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีทักษิณฟ้องปชป.8ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเลื่อนนัดสืบพยานคดี 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ฟ้อง ส.ส.ปชป. หมิ่นประมาท กล่าวหาเป็นผีปอป เป็นวันที่ 8 ก.ค.นี้ 09.00 น.

ศาลอาญา ถนนรัชดา เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจ นายนพดล มีวรรณะ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พรรคประชาธิปัตย์, นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กับพวกรวม 5 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา และพระราชบัญญัติการพิมพ์ พ.ศ.2484
 
จากรณีเมื่อวันที่ 17-19 พ.ค. 2549 จำเลยที่ 1-2 ร่วมกันแถลงข่าว ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรียุครัฐบาลทักษิณลาออก โดยกล่าวอ้างทำนองว่า บริหารประเทศแบบซีอีโอ ที่มีรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้ช่วยทำงานไม่ได้ และยังได้กล่าวเปรียบเทียบ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนผีปอบ ที่ออกจากร่างแล้วกลับเข้าร่างไม่ได้ ซึ่งพยายามทุกวิถีทางเพื่อกลับเข้าสู่ร่างเดิม ซึ่งมีจำเลยที่ 3, 4, 5 เป็นบรรณาธิการ ได้นำข้อความดังกล่าวมาตีพิมพ์

โดยเมื่อถึงเวลานัด ทนายฝ่ายโจทก์ได้แถลงขอเลื่อนการสืบพยานโจทก์ในนัดนี้ออกไปก่อน เนื่องจากผู้รับมอบอำนาจของ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ นายนพดล มีวรรณะ ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาได้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามีเหตุอันควร เนื่องจาก นายนพดล จะต้องขึ้นเบิกความในฐานะพยานโจทก์เป็นปากแรก ศาลจึงได้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ เป็นวันที่ 27 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ศาลอาญา ถนนรัชดา เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นโจทก์ฟ้อง นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และ 332 จากกรณี นายวัชระ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองว่า นายจตุพร เป็นเด็กเลี้ยงแกะแห่งทุ่งหัวหมาก ไม่มีใครเชื่อคำพูด และได้รับใบปริญญามาโดยการใช้อภิสิทธิ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 52

เมื่อถึงเวลานัด นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความจำเลย ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการนัดสืบพยานโจทก์ในนัดนี้ออกไปก่อน เนื่องจาก นายจตุพร จำเลย มีอาการเจ็บคอและป่วยไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ ศาลจึงให้เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 8 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook