คนเสื้อแดงแน่น รอ ทักษิณ โฟนอิน

คนเสื้อแดงแน่น รอ ทักษิณ โฟนอิน

คนเสื้อแดงแน่น รอ ทักษิณ โฟนอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. แต่ละภาค ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย รำลึก19 พฤษภา คนเสื้อแดงร่วมแน่น ฟัง 'ทักษิณ' โฟนอิน เจ้าตัวบอก มองโกเลีย นายกฯ พูดความจริง พร้อมฉะ ปี 53 รัฐบาลรังแก ปชช. ขณะ จนท.ปิดการสัญจรทั้ง 4 ด้าน และรปภ. เข้ม

ความคืบหน้ากิจกรรม 3 ปี 19 พฤษภา รำลึกวีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย
ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยขณะนี้ ผู้แทนกลุ่ม นปช. ของแต่ละภาค ต่างสลับขึ้นเวทีปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้กล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์ความรุนแรงของการชุมนุมปี 2553 พร้อมกล่าวโจมตี รัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่การชุมนุมรำลึกเป็นไปอย่างเรียบร้อย และกลุ่มคนเสื้อแดงต่างทยอยเข้าร่วมกิจกรรมจนเต็มบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำ และรอการโฟนอินจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเริ่มในเวลา 20.30 น.

ทั้งนี้ สำหรับการจราจรบริเวณการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการสัญจรเข้า - ออก บริเวณแยกราชประสงค์
ทั้ง 4 ด้าน ขณะที่บริเวณโดยรอบติดขัดเล็กน้อย รถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติ

 

แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีกล่าวสดุดีวีรชน

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวในการชุมนุมรำลึกครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมในวันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2553 โดยมี นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช. พร้อมด้วยแกนนำกลุ่ม นปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวรชัย เหมะ นายแพทย์เหวง โตจิราการ และ นายยศวริศ ชูกล่อม เป็นต้น

โดยได้กล่าวคารวะพร้อมสดุดีวีรชนที่ได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมปี 53 พร้อมได้เรียกร้องความยุติธรรมให้กับ
ผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ และผู้ถูกดำเนินคดีด้วยกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม โดยผู้สั่งปราบปราม
ประชาชนจะต้องถูกดำเนินคดีโดยเร็ว นอกจากนี้ ยังแสดงจุดยืนในการต่อต้านการทำรัฐประหารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำรัฐประหารโดยกองทัพ หรือรัฐประหารโดยการใช้กลไกกฎหมาย และจะขจัดผลพวงของรัฐประหาร ปี 49 ให้หมดสิ้น รวมถึงรัฐธรรมนูญปี 50 ด้วย พร้อมทั้งจะสนับสนุนให้ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ในการปฏิบัติหน้าที่ และออก พ.ร.ก. นิรโทษกรรม เฉพาะประชาชนทุกสีเสื้อ

 

ขณะที่ เมื่อ เวลา 20.45 น. พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามาที่ เวทีคนเสื้อแดง บริเวณราชประสงค์ ระบุ ที่มองโกเลีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดความจริง และเมื่อปี 2553 รัฐบาลรังแกประชาชน

 

"ทักษิณ" สไกป์ปาฐกถา"นายก"ที่มองโกเลียพูดความจริง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์เข้ามาที่เวทีการจัดชุมนุมใหญ่รำลึกเหตุสลายการชุมนุมครบ 3 ปี ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผ็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่แยกราชประสงค์ โดยระบุเหตุสลายการชุมนุม ปี 2553 นั้น ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น  โดยรัฐบาลในขณะนั้นได้ส่งกำลังทหารและใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุมและกระทำเกินกว่าเหตุ ขณะเดียวกัน ยังระบุว่า การที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นากยกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษเรื่องประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลียนั้นเป็นการพูดความจริง ซึ่งฝ่ายที่ออกมากล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีนั้น รับความจริงไม่ได้ และส่วนตัวขอแนะนำให้พรรคประชาธิปัตย์ รับฟังแนวคิดปฏิรูปพรรคของ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อต่อสู้กันตามกรอบของประชาธิปไตย มากกว่าใช้วาทะกรรมทางการเมืองกล่าวหากัน นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า ส่วนตัว
ไม่คิดแทรกแทรงการบริหารงานของธนาคารแห่งประเทศไทย แต่เป็นการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น

 

"ทักษิณ"ประกาศให้10ล้านหาตัวการเผาเซ็นทรัลเวิลด์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อให้สังคมเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะในปัจจุบันองค์กรอิสระ โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญนั้น ใช้อำนาจเกินขอบเขตโดยการก้าวก่ายการออกกฎหมายของฝ่ายนิติบัญญัติ  ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า อยากให้ฝ่ายค้านหยุดกล่าวหา กลุ่ม นปช. ว่าเป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง เพราะศาลได้วินิจฉัยชัดเจนแล้วว่า เหตุเพลิงไหม้ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ไม่ได้เกิดจาก กลุ่ม นปช. อย่างไรก็ตาม หากใครสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุ หรือ ชี้เบาะแสให้มีการจับกุมได้ ส่วนตัวจะมอบเงินรางวัลให้ 10 ล้านบาท

 

---------------------------------------------------------

แดงทยอยราชประสงค์คึก-เฉลิมบอกไม่แรงแค่สัญลักษณ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=453619

แดงราชประสงค์คึกปิดจร.-ป้า67ช็อคตายคาวัดปทุมเรือรเข

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=453672


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook