กาชาดเยี่ยมน้องนิ่มป่วยโรคผิวหนังประหลาด

กาชาดเยี่ยมน้องนิ่มป่วยโรคผิวหนังประหลาด

กาชาดเยี่ยมน้องนิ่มป่วยโรคผิวหนังประหลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯเหล่ากาชาดเพชรบูรณ์ รุดเยี่ยม 'น้องนิ่ม' ป่วยโรคผิวหนังประหลาด พร้อมมอบเงินและถุงยังชีพช่วยเหลือ

ความคืบหน้ากรณี ด.ญ.นิษากร ภานุรักษ์ หรือ “น้องนิ่ม” อายุ 8 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคผิวหนังประหลาดทั่วร่างกาย ล่าสุด นางชนม์ชื่นชม บุณยเกตุ รองนายกเหล่ากาชาด จ.เพชรบูรณ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยม“น้องนิ่ม” ที่บ้านพักหมู่ที่ 9 ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ เพื่อดูอาการป่วยและหาแนวทางให้การช่วยเหลือ โดยมี นางนุชจรี ทับทิมไทย อายุ 50 ปี ยายของน้องนิ่มให้รายละเอียดถึงอาการเจ็บป่วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีโรคแทรกซ้อนภายในทั้งโรคตับและม้ามโต รวมถึง ลูคีเมีย ตลอดจนการได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงาน หรือ สถานพยาบาลจากรัฐในช่วงเวลาที่ผ่านมา ต่อมา นางชนม์ชื่นชม ได้มอบเงินช่วยเหลือจาก นายจิระยุทธ วัจนรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 2,000 บาท รวมทั้งมีผู้บริจาคสมทบอีก 3,000 บาท ให้แก่ นางนุชจรี จากนั้น ยังมอบถุงยังชีพให้เป็นกำลังใจอีกด้วย

นางชนม์ชื่นชม กล่าวว่า วางใจในระดับหนึ่ง เพราะปัจจุบันน้องนิ่ม อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว และอาการโรคแทรกซ้อนก็ได้รับการรักษาจนอาการเริ่มทุเลาขึ้น ซึ่งทางแพทย์โรงพยาบาลจุฬานัดตรวจรักษา 6 เดือนต่อครั้ง ล่าสุด นัดตรวจในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนการช่วยเหลือระยะยาวนั้น คงต้องนำเรื่องทั้งหมดเข้าหารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัด และนายกเหล่ากาชาด เพื่อหาแนวทางต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี “นางนุชจรี ทับทิมไทย เพื่อเพื่อผู้เยาว์ ด.ญ.นิษากร ภานุรักษ์” ธนาคารออมสิน สาขาหนองไผ่ หมายเลขบัญชี 020-021-889-405 ได้โดยตรร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook