เขากลับมาแล้ว! เรเน่นั่งกุนซือใหม่เทโรประเดิมเกมพบบุรีรัมย์

เขากลับมาแล้ว! เรเน่นั่งกุนซือใหม่เทโรประเดิมเกมพบบุรีรัมย์

เขากลับมาแล้ว! เรเน่นั่งกุนซือใหม่เทโรประเดิมเกมพบบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน เปิดตัว เรเน่ เดอซาเยียร์ โค้ชใหม่แต่หน้าเก่าในวงการฟุตบอลไทยอย่างเป็นทางการ หลังบรรลุข้อตกลงกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือเบลเยี่ยมคนใหม่ลั่นขุมกำลัง “มังกรไฟ” ทีมนี้มีดีถึงลุ้นแชมป์เลยทีเดียว

หลังจากที่ “เดอะไฟเออร์ดรากอน” บีอีซี เทโร ศาสน ปลด สเตฟาน เดโมล อดีตเฮดโค้ชชาวเบลเยี่ยมพ้นทีมไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ล่าสุด สโมสรบีอีซี เทโรศาสน ได้เปิดตัวกุนซือคนใหม่อย่าง เรเน่ เดอซาเยียร์ อดีตกุนซือผู้ที่พา “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2010 วัย 65 ปี เข้ามากุมบังเหียนต่อทันที โดยจะประเดิมคุมทีมนัดแรก ในเกมพบกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 19 พฤษภาคมนี้  

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร บีอีซี เทโรศาสน กล่าวว่า เขาได้เล็งหาโค้ชที่เหมาะสม โดยมีอยู่ 2 – 3 ตัวเลือกด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดเคยมีความเกี่ยวข้องกับฟุตบอลในเอเชีย เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลาในการปรับตัวกับนักเตะมากนัก อย่างไรก็ตาม หลังจากได้พูดคุยกับหลายๆคนแล้ว ปรากฏว่า เรเน่ เดอซาเยียร์ คือ ผู้ที่มีความทะเยอทะยานมากที่สุดที่จะเข้ามาทำทีม บีอีซี เทโรฯ ทีมนี้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม  

“ความจริงผมมีโค้ชในใจหลายคน ทั้ง ฝรั่งเศส, เยอรมัน และอังกฤษ แต่สิ่งสำคัญ คือ คนเหล่านั้นต้องเคยมีประสบการณ์ในเอเชีย เพราะฟุตบอลยุโรปกับเอเชียนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่ง เรเน่ (เดอซาเยียร์) คือ คนที่ดูแล้วมีความมุ่งมั่นมากที่สุดที่เข้ามาทำทีม อีกทั้งเมื่อดูจากประวัติของเขาในเมืองไทย โดยเฉพาะการพา เมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกได้ เมื่อปี 2010 ก็เป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีว่าเขามีความเหมาะสมมากน้อยแค่ไหน” ร็อบ กล่าว
            
ขณะที่ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือป้ายแดงของ บีอีซี เทโรศาสน ออกโรงยกย่องศักยภาพของลูกทีมใหม่ทันทีว่า มีดีพอที่จะก้าวไปสู่การลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้
            
“ผมคิดว่า หากวัดกันแบบตัวต่อตัว บีอีซี เทโรศาสน ทีมนี้ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย และจากผลงานที่ผ่านมาเราก็ยังอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ และเราจะก้าวไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้” กุนซือเบลเยี่ยม วัย 65 ปี กล่าวทิ้งท้าย
            
สำหรับ เรเน่ เดอซาเยียร์ ปัจจุบัน อายุ 65 ปี เริ่มต้นคุมทีมเล็กๆ อย่าง เดสเซล สปอร์ต ในเบลเยี่ยมบ้านเกิด เมื่อปี 1984 ก่อนที่จะเริ่มมาจับงานคุมทีมในเอเชียกับ ซองนัม อิลวา ของเกาหลีใต้เมื่อปี 1997 และ เซเรโซ่ โอซาก้า ของญี่ปุ่น ในปี 1999 จากนั้น มีโอกาสมาคุมทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และพา “กิเลนผยอง” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของไทยทันที เมื่อปี 2010 และ ปี 2011 ย้ายไปคุมทีม เชียงใหม่ เอฟซี และ สุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนที่สุดท้ายมาอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน ในปัจจุบัน  

 

ข้อมูลข่าว : บีอีซี เทโร ศาสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook