ศาลไม่ให้ประกัน ฮาเวิร์ด หวัง นอนคุกคลองเปรม

ศาลไม่ให้ประกัน ฮาเวิร์ด หวัง นอนคุกคลองเปรม

ศาลไม่ให้ประกัน ฮาเวิร์ด หวัง นอนคุกคลองเปรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน "ฮาเวิร์ด หวัง" บุกบ้าน "เอมี่ แม็กซิม" ชี้ มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม เจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัวนอนคุกคลองเปรม

ศาลอาญา รัชดาภิเษก ไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายฮาเวิร์ด หวัง อดีตนักร้องดังวงไจแอนท์ หลังพนักงานสอบสวนนำตัวมาขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ในคดีบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน จากกรณีก่อเหตุปีนเข้าบ้านนางแบบสาว เอมี่ มิสแม็กซิม แฟนสาว เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก นายฮาเวิร์ด หวัง ถูกขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เพราะมีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยศาลอาญาพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้ว จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ และไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัว นายฮาเวิร์ด หวัง ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันที

ทั้งนี้ นายฮาเวิร์ด หวัง นั้น เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมทั้งสิ้น 3 คดี ในปี 2555 คือ คดีทำร้ายร่างกาย ครอบครองยาเสพติด และเสพยาเสพติด ซึ่งจากนี้ไป หากศาลมีคำพิพากษาในคดีปีนบ้านนางแบบสาวแม็กซิมแล้ว พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ก็จะส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการผลักดันกลับประเทศใต้หวันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook