ด่วน!! เทโรปลดเดโมลสายฟ้าแลบตั้งโชคทวีคุมทัพชั่วคราว

ด่วน!! เทโรปลดเดโมลสายฟ้าแลบตั้งโชคทวีคุมทัพชั่วคราว

ด่วน!! เทโรปลดเดโมลสายฟ้าแลบตั้งโชคทวีคุมทัพชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : “มังกรไฟ” บีอีซี-เทโรศาสน แถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าได้ตกลงแยกทาง กับ สเตฟาน เดโมล หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเบลเยียมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแต่งตั้ง โชคทวี พรหมรัตน์ ขึ้นมาเป็นกุนซือชั่วคราวแทน โดยจะทำหน้าที่ในเกมที่พบกับ ชัยนาท เอฟซี วันที่ 28 เมษายน ทันที

พลพรรค “เดอะไฟเออร์ดรากอน” ภายใต้การคุมทีมของ สเตฟาน เดโมล วัย 47 ปี ลงเล่นมา 7 เกมในเกมลีก มี 14 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของตาราง ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ 14 เสีย 9 ประตู อย่างไรก็ตามรูปแบบการเล่นของ บีอีซี-เทโรศาสน โดยเฉพาะในช่วง 3 นัดหลัง ทำให้บอร์ดบริหารได้เร่งตัดสินใจแยกทางกับอดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติเบลเยี่ยม
           
 มิสเตอร์ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร บีอีซี-เทโรศาสน กล่าวว่า แม้ผลการแข่งขันที่ออกมาตลอดช่วง 7 นัดแรก จะค่อนข้างน่าพอใจ แต่รูปแบบและแนวทางการเล่น ตลอดจนทิศทางการทำทีมของ สเตฟาน เดโมล นั้นยังไม่ตรงกับนโยบายของสโมสร ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยหารือและยุติบทบาทซึ่งกันและกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา  
            
“การแยกทางกับ สเตฟาน (เดโมล) ครั้งนี้ เป็นการแยกทางกันได้ด้วยดีของทั้งสองฝ่าย รูปแบบเกมการเล่นของเราในระยะหลังยังดูไม่น่าพอใจ และไม่ตรงกับนโยบายของสโมสรนักถึงเวลาที่ทีมจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สโมสรจะได้ก้าวเดินต่อไปในทิศทางที่ถูกต้อง เรามีทรัพยากรนักเตะที่ดี และไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้เล่นของเรามีคุณภาพ ทำให้เราคิดว่าอาจต้องหากุนซือที่สามารถดึงศักยภาพของนักเตะเหล่านี้ก้าวเดินต่อไปในทิศทางที่ถูกต้อง”
            
“ผมคิดว่า เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้เร็วที่สุด เพราะเรากำลังจะต้องเจอกับเกมใหญ่ๆ อีกมากมายหลังจากนี้ และนี่เป็นการตัดสินใจที่ผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนของทุกคนในสโมสร โดยทางบอรด์บริหารจะทำการแต่งตั้ง โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยของ เดโมล ขึ้นมานั่งแท่นเป็นกุนซือชั่วคราว สำหรับโค้ชคนใหม่อาจใช้เวลาติดต่อตัวเลือกที่มีอยู่ 3-4 คนก่อนมีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ กล่าวทิ้งท้าย
            
สำหรับ สเตฟาน เดโมล เข้ามาคุม บีอีซี-เทโรศาสน ลงเตะรวมทุกรายการ ทั้งโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และ โตโยต้าลีก คัพ 2013 ทั้งสิ้น 8 เกม ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ 18 ประตู เสีย 10 ประตู และล่าสุดเพิ่งเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี มาได้ 1 ประตูต่อ 0 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี โดยอดีตที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยเป็นอดีตกองหลังของทีมดังทั้ง อันเดอร์เลชท์, โบโลญญ่า, เอฟซี ปอร์โต, และ บราก้า อีกทั้งยังผ่านงานด้านโค้ชในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติเบลเยี่ยมระหว่างปี 2006 – 2008 มาแล้ว     
 
ข้อมูลข่าวและภาพ : บีอีซี เทโร ศาสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook