ห้าวจนได้ดี! "บาโลฯ-หลี่ นา" ติด 100 บุคคลทรงอิทธิพลโลกของ "ไทมส์"

ห้าวจนได้ดี! "บาโลฯ-หลี่ นา" ติด 100 บุคคลทรงอิทธิพลโลกของ "ไทมส์"

ห้าวจนได้ดี! "บาโลฯ-หลี่ นา" ติด 100 บุคคลทรงอิทธิพลโลกของ "ไทมส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกจอมห้าวของเอซี มิลาน และหลี่ นา นักเทนนิสสาวจีน รวมถึงลินด์ซี่ย์ วอนน์ นักสกีโอลิมปิกแฟนสาวคนล่าสุดของไทเกอร์ วูดส์ มีชื่อติดใน 100 อันดับบุคคลทรงอิทธิพลของนิตยสารไทมส์ ประจำปี 2013 ซึ่งประกาศออกมาในช่วงปลายสัปดาห์นี้


จิอันฟรังโก โซล่า อดีตหัวหอกเชลซี ที่ผันมาทำงานเป็นกุนซือให้กับหลายทีมรวมถึงวัตฟอร์ด เขียนอธิบายลักษณะของบาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าอิตาเลียนจอมห้าวซึ่งย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นให้เอซี มิลาน และกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยโซล่า ระบุว่า ในเชิงการกีฬาแล้ว บาโลเตลลี่ มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม


"ผมทำงานกับบาโลเตลลี่ ในช่วงสั้นๆ ในทีมยู-21 ของอิตาลี ผมชอบเขาทันที ผมชอบที่เขารับมือกับตัวเขาเองและเรื่องความนิ่งในสถานการณ์ต่างๆ มาริโอ สามารถสลัดสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเขา มีเพียงผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่นิ่งแบบนี้ได้"


ทั้งนี้ โซล่า ยังระบุว่า ผู้คนส่วนใหญ่มักคิดว่าเขาเป็นคนบ้าๆ แต่โซล่า ยืนยันว่า บาโลเตลลี่ ไม่ได้คลั่งขนาดนั้น


"มาริโอเป็นคนน่ารัก อ่อนน้อม และเป็นคนมีอารมณ์ขัน" โซล่า กล่าว พร้อมเสริมว่า "มาริโอ ชอบแรงกดดัน แต่การที่จะประสบความสำเร็จได้ มันเป็นเรื่องของความสมดุล"

 

ด้าน หลี่ นา เป็นนักเทนนิสหญิงจากเอเชียที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในหลายปีที่ผ่านมา โดยหลี่ นา มีภาพลักษณ์แตกต่างจากนักเทนนิสคนอื่นโดยเฉพาะบรรดานักเทนนิสเอเชีย หลี่ นา แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น หญิงคนแรกของจีนเมื่อปี 2011 มีรอยสักตามตัว พร้อมกับบุคลิกห้าว ซึ่งฝีมือและภาพลักษณ์ของหลี่ นา ช่วยปลุกกระแสวงการเทนนิสในจีนให้ตื่นตัวได้อย่างดี

 

ส่วนลินด์ซี่ย์ วอนน์ นักสกีสาวสวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาว เป็นหนึ่งในนักกีฬาคนดังของยุคทั้งจากผลงานและทางสังคมหลังประกาศคบหากับไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก เมื่อเดือนที่แล้ว

 

นอกจากนี้ ปี 2013 เลบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลของไมอามี่ ฮีต ยังมีชื่อติด 100 อันดับกับเขาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook