แห่สาดน้ำข้าวสาร - ขอนแก่น คึกเชียงใหม่คนล้น

แห่สาดน้ำข้าวสาร - ขอนแก่น คึกเชียงใหม่คนล้น

แห่สาดน้ำข้าวสาร - ขอนแก่น คึกเชียงใหม่คนล้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ถนนข้าวสาร ในช่วงเที่ยงวันนี้ เริ่มคึกคักแล้ว โดยมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางมาเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็ให้ความสนใจเข้าร่วมเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์นี้เช่นกัน ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยโดยรอบถนนข้าวสารนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นทุกทางเข้าออก เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ รวมไปถึง ตรวจค้นอาวุธและแป้ง ที่ไม่ให้นำเข้ามาเล่นบริเวณถนนข้าวสาร

พร้อมกันนี้ ยังได้ติดป้ายบุคคลอันตราย รวมไปถึง บุคคลที่มีหมายจับ เพื่อให้การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เป็นไปอย่างปลอดภัย


ขอนแก่นคึกจารุพงศ์ชวนเล่นน้ำอย่างประหยัด

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดงานถนนข้าวเหนียว ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สำคัญในงานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2556 ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ กาท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สสส. ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โด้การปิดถนนตั้งแต่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ไปตามถนนศรีจันทร์ ถึงถนนหน้าเมือง รวมระยะทางกว่า 1 กม.

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า กิจกรรมสงกรานต์ที่ขอนแก่น นับเป็นกิจกรรมต้นแบบที่ทุกจังหวัดจะต้องปฏิบัติตาม เพราะเป็นการประยุกต์การละเล่นด้วยการนำแนวซิดน้ำ กว่า 25,000 ชุด แจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำอย่างประหยัด ในช่วงสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ยังคงมั่นใจว่า เทศกาลสงกรานต์ที่ขอนแก่น จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์มากกว่าปีที่ผ่านมา

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แห่สาดน้ำข้าวสาร - ขอนแก่น คึกเชียงใหม่คนล้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook