ตั้งเงินนำจับ 1 แสน! แจ้งเบาะแสฆ่าช้างแก่งกระจาน

ตั้งเงินนำจับ 1 แสน! แจ้งเบาะแสฆ่าช้างแก่งกระจาน

ตั้งเงินนำจับ 1 แสน! แจ้งเบาะแสฆ่าช้างแก่งกระจาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผย ท้อ ตั้งคณะกรรมการสอบ - แจง ตร. 14 เมษายนนี้ ขณะที่ผู้ว่าฯเพชรบุรี มอบ 1 แสน นำจับฆ่าช้างแก่งกระจาน พร้อมสั่งตั้งคณะทำงาน ลดการล่าช้าง

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีการพบซากช้างป่าถูกยิงตายทั้งกลม กลางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหาข้อสรุปเกี่ยวกับกระสุนและอาวุธปืน ที่มีอย่างน้อย 2 กระบอก และคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ซึ่งในส่วนของตน ได้มีการแจ้งความไว้แล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของคดี อยู่ในขั้นตอนการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 ทั้ง การตรวจสอบสอบอาวุธ และกระสุนปืน ซึ่งในส่วนของตน และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ นั้น ขอเวลาในการหาข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติม เพื่อนำไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน ในวันที่ 14 เมษายน นี้

สำหรับการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนการทำงานของตน หลังจากที่มีเหตุการณ์ฆ่าช้างป่าบ่อยครั้ง นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในส่วนของตนเพิ่งได้รับทราบจากสื่อมวลชนเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ยังไม่มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรมาถึงตน แต่เชื่อว่า เป็นไปตามขั้นตอนระบบราชการ เป็นตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนก็จะชี้แจงไปตามหลักฐาน พร้อมกันนี้ระบุว่า ตนทำงานอย่างเต็มที่ แต่หากผู้บริหารและสังคมตั้งข้อสงสัย ตนก็รู้สึกท้อ รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจบ้าง แต่ก็ยินดีที่จะชี้แจงเพื่อความกระจ่าง

ขณะที่ นายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอแก่งกระจาน จ..เพชรบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงช้างตายทั้งกลม ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่า จากข้อสรุปผลผ่าพิสูจน์ ทำให้ทราบว่า ซากช้างที่พบนั้น ถูกอาวุธปืน ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก คือ ขนาด .22 และลูกซอง ยิงจนตาย และไม่ได้ถูกฆ่าตัดหัว แต่เน่าเปื่อย และอาจถูกโขลงช้างในกลุ่มเตะหัวจนหลุดออกจากลำตัว ประกอบกับไม่พบว่าถูกของมีคนตัดหัวแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บอาวุธปืนทั้งของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ รวม 105 กระบอก เพื่อไปตรวจสอบ

ส่วนการติดตามตัวคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยอยู่ระหว่างลงพื้นที่เพื่อเร่งหาข่าวอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ยังได้ประกาศมอบเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท ให้ผู้ที่ให้เบาะแสจนกระทั่งนำไปสู่การนำจับและฟ้องศาลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตั้งมาตรการดูแลช้างป่าที่ถูกรุกรานบ่อยครั้งนั้น ทางจังหวัดได้จัดตั้งคณะทำงาน เปิดศูนย์ช่วยหาข่าว เพื่อลดการล่า ฆ่าช้าง อีกทั้งยังระดมชาวบ้านในพื้นที่เพื่อระดมออกลาดตระเวนในการป้องกันอีกทางหนึ่งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook