โค้ชเฮง ไม่รอด ทีพีแอลปรับ1แสนตามระเบียบ

โค้ชเฮง ไม่รอด ทีพีแอลปรับ1แสนตามระเบียบ

โค้ชเฮง ไม่รอด ทีพีแอลปรับ1แสนตามระเบียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทีพีแอลมีมติลงโทษปรับเงิน วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี 1 แสนบาท หลังมีความผิดกรณีอ้างมีการจ้างผู้ตัดสินเกาหลีใต้ในแมตช์เปิดบ้านพ่าย เมืองทองฯ 0-2 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

การพิจารณาโทษของ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โดยมี สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และดนัย มงคลศิริ ประธานฝ่ายพิจารณา

ได้มีการพิจารณาบทลงโทษกรณี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่ามีการว่าจ้างผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้มาเป่าเกมคู่ ชลบุรี เอฟซี แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล พร้อมด้วย คุณอรรณพ สิงโตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อ ทีพีแอล โดยที่ประชุมมีมติว่าการกระทำของโค้ชเฮง ผิดจริง จากกรณีว่ามีการว่าจ้างผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ และทำให้องค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางสโมสรจะต้องโทษปรับเป็นจำนวน 100,000 บาท

ส่วนบทลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนาม 2 นัด ได้ปฏิบัติไปแล้ว 1 นัด ที่ ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 6-1 ซึ่งจะเหลือโทษแบบอีก 1 นัด ไปเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 17 เม.ย.นี้

สำหรับกรณีที่ ประคอง อรุณรัศมี ประธานแฟนคลับสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ยื่นหนังสือกับทาง บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อขอชี้แจงและแสดงหลักฐานที่กล่าวหาว่ากองเชียร์ฉลามชลว่าเป็นฝ่ายเริ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทก่อน ในแมตช์บุกไปเสมอ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-1 วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

การประชุมได้ชี้แจงไว้แล้วว่า ทาง ทีพีแอล จะไม่มีภาพหรือเทปบันทึกเหตุการณ์ แต่จะใช้พยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาพิจารณา และหลังจากนี้ทาง ทีพีแอล จะทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดไปให้กับประธานแฟนคลับสโมสรชลบุรี เอฟซี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook