มิลานจ่อชวดเตะเวทียุโรปฐานเบี้ยวค่าชดเชย

มิลานจ่อชวดเตะเวทียุโรปฐานเบี้ยวค่าชดเชย

มิลานจ่อชวดเตะเวทียุโรปฐานเบี้ยวค่าชดเชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : งานเข้า!! "มิลาน" ส่อโดนลงดาบตัดสิทธิ์พ้นเวทียุโรปซีซั่นหน้า หลัง โบตาโฟโก ร้องโดนเบี้ยวค่าชดเชยเด็กปั้น 11.4 ล้านบ. "ฟีฟ่า" กับ "ยูฟ่า" รอหลักฐานตัดสินโทษอีกที

เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อาจถูกลงโทษสถานหนักซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ในการถูกตัดสิทธิ์พ้นเวทียุโรปในฤดูกาลหน้า
หลัง โบตาโฟโก ทีมดังในลีกบราซิลฟ้องร้องไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่าพวกเขายังไม่ได้รับเงินค่าชดเชยสำหรับการเสียนักเตะดาวรุ่งไปให้กับคู่กรณี

โบตาโฟโก อ้างว่า "ปีศาจแดง-ดำ" ดึงตัว เซร์จิโอ ลุยซ์ เซเรกัตติ เด็กปั้นของพวกเขาไปร่วมทีมเมื่อปี 2010 และยังไม่ได้จ่ายเงินค่าชดเชย 254,000 ปอนด์ (ราว 11.4 ล้านบาท) ให้กับพวกเขา
โดยตามกฎของ "ฟีฟ่า" ระบุเอาไว้ว่าสโมสรใหม่จะต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเป็นค่าชุบเลี้ยงให้กับสโมสรเก่าในกรณีที่ดึงนักเตะอายุระหว่าง 12-21 ปีมาร่วมทีม

นอกจากนี้กฎ ยูฟ่า คลับ ไลเซนซิ่ง และ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ยังประกาศไว้ชัดเจนอีกด้วยว่าสโมสรใดๆ ที่จะลงแข่งขันใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรป้า ลีก จะต้องไม่มีหนี้สินค้างชำระจากการซื้อ-ขายนักเตะซึ่งเกิดขึ้นก่อนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม "มิลาน" แย้งว่าพวกเขาจ่ายค่าชดเชยซึ่งน่าจะมีมูลค่า 52,205 ปอนด์ (ราว 2.3 ล้านบาท) ให้กับ โบตาโฟโก ไปแล้วเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2011
โดยในตอนนี้พวกเขาอยู่ในขั้นตอนการยื่นหลักฐานสนับสนุนการจ่ายเงินชดเชยดังกล่าวให้ทั้ง "ยูฟ่า" และ "ฟีฟ่า" พิจารณาซึ่งจะมีคำตัดสินตามมาอีกครั้งหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook