ยาวไป!! สภาอนุมัติประมุขบอลไทยนั่ง 4 ปี ตามกฎฟีฟ่า

ยาวไป!! สภาอนุมัติประมุขบอลไทยนั่ง 4 ปี ตามกฎฟีฟ่า

ยาวไป!! สภาอนุมัติประมุขบอลไทยนั่ง 4 ปี ตามกฎฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภากรรมการ และสโมสรสมาชิกสมาคมฟุตบอลฯ ลงคะแนนรับรองหนุนหลักการนายกสมาคมฟุตบอลฯนั่งตำแหน่งวาระล่ะ 4 ปี บังยี วีวรวีร์ มะกูดี แจงเป็นไปตามกฎใหม่ฟีฟ่า เตรียมเสนอ กกท.คาดไม่มีปัญหา ประเดิมเลือกตั้งใหม่ มิ.ย.นี้

การประชุมใหญ่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประจำปี พ.ศ.2555 ในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.56 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศุนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา

 โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานในที่ประชุมพร้อมด้วย สภากรรมการ และตัวแทนจากสโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก
 
โดยวาระแรกคือการรับรองผลการประชุมครั้งก่อน ปี 2554 มีผู้รับรองทั้งหมด 63 เสียง ไม่รับรอง 44 เสียง
 
วาระที่ 2 เป็นการสรุปงบดุลประจำปี 2555 มีผู้รับรอง 61 เสียง ไม่รับรอง 47 เสียง
       
พร้อมกันนี้ในวาระอื่นๆ ด้านนายวรวีร์ ได้เสนอร่างแก้ข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้เป็นไปตามกฏของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟา

 โดยเฉพาะเรื่องการเลือกนายกสมาคมฯ อุปนายกสมาคม และกรรมการกลางในสภากรรมการ จะต้องได้รับการเลือกตั้งโดยที่ประชุมใหญ่ และมีวาระการดำรงตำแหน่งครั้งละ 4 ปี (จากเดิม 2 ปี)

รวมถึงในส่วนของผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนน จะมีตัวแทนทั้งสิ้น 72 คน จาก 18 สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก, 18 สโมสรในดิวิชั่น 1, ทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ การแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข ค และ ง ตัวแทนละ 1 เสียง, ผู้แทนสโมสรในดิวิชั่น 2 จำนวน 6 ภูมิภาค

โดยคัดเลือกภูมิภาค ละ 5 สโมสร และในส่วนของสภากรรมการและเลขธิการจะไม่มีสิทธิ์ในการลงคะแนน โดยวาระนี้ได้รับการรับรอง 55 เสียง ไม่รับรอง 48 เสียง
       
ด้านนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้กล่าวถึงการแก้ไขข้อบังคับดังกล่าวว่า "ที่ประชุมรับหลักการให้ดำเนินการแก้ไขข้อบังคับให้เป็นไปตามข้อกำหนดของฟีฟ่า

หากไม่ทำตามอาจจะทำให้ทีมชาติไทยในนามสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมหรือการแข่งขันต่างๆ ที่ฟีฟ่าจัดขึ้นได้ โดยในเดือนพฤษภาคมนี้ ฟีฟ่า จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศมอริเชียส และจะประกาศใช้กฎระเบียบดังกล่าวในปีนี้ทันที
 
ซึ่งทางสมาคมฯ จะเข้าหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับ พ.ร.บ. กีฬา ฉบับใหม่ที่กำลังจะออกมาด้วย ซึ่งคาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

โดยทางสมาคมฟุตบอลฯ จะใช้ข้อบังคับใหม่นี้ตั้งแต่การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งหน้าในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนที่จะขึ้นจดทะเบียนกับทาง ฟีฟา ในเดือนกันยายนต่อไป" บังยี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook