เจอศพโจรใต้นอนตายที่คูน้ำ มีหมายจับคดีอาญาอยู่

เจอศพโจรใต้นอนตายที่คูน้ำ มีหมายจับคดีอาญาอยู่

เจอศพโจรใต้นอนตายที่คูน้ำ มีหมายจับคดีอาญาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 มีนาคม พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 4 ชุดปฏิบัติการณ์ จำนวน 70 นาย เข้าพิสูจน์ทราบบ้าน นายแวมามุ หามะ เลขที่ 24/1 บ้านกูแบปูยู ม. 8 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มคนร้าย จำนวน 3-4 คน ที่หลบหนีคดีบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ร้อยปืนเล็กที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่บ้านยือลอ ม.3 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 16 ศพ มาแฝงตัวกบดานที่บ้านหลังหนึ่งของสมาชิกแนวร่วม ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บและได้อาศัยความมืดหลบซ่อนตัวในหมู่บ้าน

โดยเจ้าหน้าที่เริ่มแกะรอยที่ใต้ถุนบ้านของ นายแวมามุ ที่มีคราบเลือดจำนวนหนึ่งของคนร้าย ในลักษณะคล้ายคลานกับพื้นหลบหนีลงไปในร่องน้ำของหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบซองกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 1 ซอง โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกปฏิบัติการณ์ออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกขอความร่วมมือชาวบ้านตรวจค้นบ้าน จำนวน 22 หลัง ส่วนชุดที่ 2 ได้เดินแกะรอยไปตามร่องน้ำของหมู่บ้าน

ปรากฏว่า ที่บริเวณร่องน้ำห่างจากจุดปะทะประมาณ 250 เมตร พบศพคนร้ายนอนเสียชีวิตอยู่ ในลักษณะสวมกางเกงขายาวไม่สวมใส่เสื้อ นอนแช่น้ำอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายอับดุลรอแม็ง ดือเลาะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.4 บ้านตืองอ ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณแผ่นหลัง และลำตัว จำนวน 3 นัด โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติ พบว่า มีหมายจับ ป.วิ อาญา เลขที่ 482/2553 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2551 ในข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ส่วนคนร้ายที่เหลืออาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อส.ทพ.อัมรี ดอรอแม อายุ 34 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณสะโพก และ อส.ทพ.แสงชัย แสงมณี อายุ 29 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขา ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook