เปโดรซัด"กระทิง"บุกเฉือนตราไก่ 10คน 1-0+คลิป

เปโดรซัด"กระทิง"บุกเฉือนตราไก่ 10คน 1-0+คลิป

เปโดรซัด"กระทิง"บุกเฉือนตราไก่ 10คน 1-0+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ศึกฟุตบอลโลก 2014

รอบคัดเลือก กลุ่มไอ

วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2556

ทีมชาติฝรั่งเศส 0 - 1 ทีมชาติสเปน

สนาม : สต๊าด เดอ ฟร้องซ์
 
ผู้ตัดสิน : วิคเตอร์ คาสไซ (ฮังการี่)
   


 
วันนี้ทางด้านเจ้าบ้าน ฝรั่งเศส น่าจะส่งกองหน้าตัวเป้าเป็น คาริม เบนเซม่า และมี ฟร็องค์ ริเบรี่ เป็นตัวทำเกมรุกร่วมกับ มาติเยอ วัลบูเอน่า ส่วนตัวตัดเกมแดนกลางเป็น โยฮัน กาบาย

ทางด้านทีมเยือน สเปนเตรียมส่ง ดาบิด บีย่า ที่กลับมาฟิตได้ทัน เป็นตัวล่าตาข่าย โดย ชาบี เฮอร์นานเดซ และอันเดรส อิเนียสต้า เป็นตัวประสานเกมรุกเช่นเคย

เริ่มเกมครึ่งแรก

ได้ 4 นาที ทีมเยือน เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ นาโช่ มอนเรอัล ได้บอลบริเวณริมเส้นหลังกรอบโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายหักข้อเข้ากลางให้ ชาบี เฮอร์นานเดซ แปโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย   


น.14 เจ้าบ้านฝรั่งเศส ได้ลุ้นบ้าง จากการเปิดบอลยาวมาถึง คริสตอฟ ฌัลเล่ต์ ด้านขวาก่อนไหลให้ เบนเซม่า ที่วิ่งเติมตรงกลาง ก่อนซัดบอลหลุดกรอบออกไป

น.16 เป็นโอกาศครั้งที่ 2 ของ ซาบี เมื่อ อัลบาโร่ อาร์เบลัว แทงเข้ากลางให้ ชาบี เฮอร์นานเดซ บริเวณหัวกระโหลก ก่อนกลับตัวยิงบอลไม่เต็มเท้า ปลิ้นเบียดเสาออกไป

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง  สเปน บุกมากกว่าและก็เกือบได้ประตู จาก เปโดร โรดริเกซ เอาบอลลงได้ในเขตโทษ แต่ไม่มีจังหวะยิง เนื่องจากถูกเกี่ยวล้มในเขตโทษ แต่กรรมการไม่เห็น สเปนพลาดโอกาสได้จุดโทษอย่างน่าเสียดาย

น.38 เป็นโอกาสใกล้เคียงที่สุด ของเจ้าบ้าน จากจังหวะวางบอลยาวของ มาติเยอ วัลบูเอน่า ให้ ฟร้องค์ ริเบรี่ ด้านซ้ายนอกกรอบโทษหลุดเดี่ยว ก่อนกระชากเข้าไปยิงติดปลายเท้า บิคตอร์ บัลเดส ที่วิ่งออกมาตัดจังหวะได้ทัน

จบครึ่งแรกยังทำให้อะไรกันไม่ได้ เจ้าบ้าน ฝรั่งเศสเสมอกับสเปน  0-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง ได้ 5 นาที เจ้าบ้าน ฝรั่งเศสได้ลุ้นก่อน จากลูกเตะมุมเล่นสั้นฝั่งซ้าย ก่อน มาติเยอ วัลบูเอน่า เปิดโค้งด้วยขวาบอลกำลังจะเข้าหัวทั้ง  ก็อลเซียลนี่ และ ป็อกบา แต่ถือเป็นซุปเปอร์เชฟ ของ บัลเดส ที่บินออกมาตัดบอลใว้ได้ก่อน

น.53 ทีมเยือน สเปน พลาดโอกาสขึ้นนำ จากการเล่นชิง ของ ชาบี ส่ง อลอนโซ่ แทงต่อให้ อิเนียสต้า ในเขตโทษ แต่ยิงติดนายประตูออกไปเป็นลูกเตะมุม

และในนาทีที่ 58  สเปนขึ้นนำจนได้ จากบอลยาวมาด้านซ้าย คริสตอฟ ฌัลเล่ต์ สกัดบอลไม่โดนบอลมาตกที่ นาโช่ มอนเรอัล แทงบอลเข้ากลาง ก่อน เปโดร โรดริเกซ วิ่งเข้ามาชาร์ทบอลติดปลายมือ ฮูโก้ โยริส แต่ไม่พ้นปากประตู บอลเข้าประตูไป สเปนทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

น.61 เจ้าบ้าน ก็น่าจะได้ประตูตีเสมอมากที่สุด เมื่อ ฟร้องค์ ริเบรี่ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนไหลบอลให้  พอล ป็อกบา ที่วิ่งเต็มขึ้นมาโล่งๆด้านซ้าย แต่ยิงได้ไม่ดีพอ บอลพุ่งเรียดเข้าซอง บิคตอร์ บัลเดส

น.73 เจ้าบ้าน ได้ลุ้นประตูตีเสมอ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายบอลโค้งหลุดมาถึง วาราน ที่ยืนอยู่หน้าประตู แต่ถูก อาร์เบลัวเตะสกัดออกไปอย่างหวุดหวิด

น.77 สถานะการณ์เจ้าบ้านไปกันใหญ่ เมื่อ  พอล ป็อกบา ไปทำฟาวล์ครั้งที่ 2 ถูกใบแดงไล่ออกไป ฝรั่งเศสเหลือ 10 คน

น.82 เจ้าบ้าน ฝรั่งเศส เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็น ฟร้องค์ ริเบรี่ ได้บอลบริเวณด้านซ้าย กระชากหักเข้ากลางแล้ว กดด้วยขวาบอลพุ่งเรียดเบียดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

และ น.85 เป็นเจ้าบ้านอีกครั้ง จังหวะฟรีคิกฝั่งซ้าย วัลบูเอน่า โยนด้วยขวา บอลโค้งถึง ปาทริซ เอวร่า พุ่งโหม่งหน้าประตูเหน่งๆ บอลดันไปติดปลายมือซ้าย บิคตอร์ บัลเดส อีกพลาดโอกาสตีเสมออย่างมาก

ช่วงทดเวลา สเปนเกือบได้ลูกที่ 2 จากการเล่นชิงกันบอลมาถึง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ในเขตโทษด้านซ้าย ฮูโก้ โยริส ออกมาตัดบอลได้ทัน ทำให้ไม่มีจังหวะยิง

จบเกม สเปนผู้มาเยือนบุกเฉือนเจ้าบ้าน ฝรั่งเศส 1-0 เก็บ3แต้มออกไปได้ และแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูง กลุ่มไอ


รายชื่อ11ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ทีมชาติฝรั่งเศส ระบบ 4-2-3-1 :  ฮูโก้ โยริส, คริสตอฟ ฌัลเล่ต์, โลร็อง ก็อลเซียลนี่ , ราฟาแอล วาราน, ปาทริซ เอวร่า, โยอัน กาบาย, แบลส มาตุยดี้, พอล ป็อกบา, มาติเยอ วัลบูเอน่า, ฟร้องค์ ริเบรี่, คาริม เบนเซม่า


ทีมชาติสเปน ระบบ 4-3-3 : บิคตอร์ บัลเดส, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก้, นาโช่ มอนเรอัล, ชาบี อลอนโซ่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เฮอร์นานเดซ, เปโดร โรดริเกซ, อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า

 

 

France 0-1 Spain (World Cup qual. - Group I)

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เปโดรซัด"กระทิง"บุกเฉือนตราไก่ 10คน 1-0+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook