เมสซี่กระหึ่ม! จะมีพิพิธภัณฑ์ตัวเองที่ฟ้า-ขาว

เมสซี่กระหึ่ม! จะมีพิพิธภัณฑ์ตัวเองที่ฟ้า-ขาว

เมสซี่กระหึ่ม! จะมีพิพิธภัณฑ์ตัวเองที่ฟ้า-ขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: โมนิก้า เฟอิน นายกเทศมนตรีเมืองโรซาริโอ ประเทศ "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ออกมาเปิดเผยว่า มีการวางแผนในการสร้างพิพิธภัณฑ์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของบัลลงดอร์ 4 สมัยของทีม"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 ปีนับต่อจากนี้

ถือว่าเหมาะสมและสมควรที่สุดแล้วกับการได้รับเกียรตินี้จากประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเบอร์หนึ่งของโลกชาวอาร์เจนไตน์ของทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่ โมนิก้า เฟอิน นายกเทศมนตรีเมืองโรซาริโอ ประเทศ "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ออกมาเปิดเผยว่า ได้มีการวางแผนในการสร้างพิพิธภัณฑ์บนที่ดินขนาด 32-35 เฮคเตอร์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จอันยิ่งของนักเตะวัย 25 ปีคุณพ่อลูกหนึ่งเจ้าของบัลลงดอร์ 4 สมัยติด

โดยพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวจะประกอบไปด้วยมีสิ่งของในความทรงจำเกี่ยวกับ เมสซี ที่เพื่อนๆ และครอบครัวจะนำมามอบให้และการสร้างนั้นน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 ปีก็น่าจะแล้วเสร็จ ซึ่งจะตั้งอยู่ที่เมืองโรซาริโอ ในจังหวัดซานตา เฟ ซึ่งเป็นสถานที่ตัวของ เมสซี่ เกิดนั่นเอง และทางนายกเทศมนตรีเมืองโรซาริโอ บอกว่า "มันจะเป็นพิพิธภัณฑ์กีฬาที่มี เมสซี่ เป็นศูนย์กลาง รวมถึงอาจมีนักกีฬาชื่อดังคนอื่นๆที่เกิดที่เมืองโรซาริโอ ด้วยเช่นกัน อย่างเช่น อังเคล ดิ มาเรีย เป็นต้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook