"มังกรไฟ" ส่ง3นักเตะลับแข้งแดนปลาดิบ- "เสี่ยแมน" ชี้ "เมสซี่เจ" มีแววไปเจลีก

"มังกรไฟ" ส่ง3นักเตะลับแข้งแดนปลาดิบ- "เสี่ยแมน" ชี้ "เมสซี่เจ" มีแววไปเจลีก

"มังกรไฟ" ส่ง3นักเตะลับแข้งแดนปลาดิบ- "เสี่ยแมน" ชี้ "เมสซี่เจ" มีแววไปเจลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: "มังกรไฟ" หรือ สโมสรฟุตบอล บีอีซี เทโร ศาสน ทีมยักษ์ใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีก สร้างรากฐานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและแข็งแกร่งภายใต้แนวคิด "ดรีมบิ๊กเกอร์" ด้วยการแถลงข่าวเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางลูกหนังเพื่อส่งนักเตะเยาวชนไปฝึกกับ สโมสรฟุตบอล ชิมิสุ เอส-พลัส์ ทีมดังของศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น โดยการแถลงข่าวครั้งนี้มี มร.โยเฮอิ ซูซูกิ เจ้าของสโมสร ชิมิสุ เอส-พัลส์ พร้อมด้วย มร.ยาซุฮิโตะ ทาเกอุซิ ประธานสโมสร และ มร.ยาซุซิ ฮาระ ผู้จัดการทั่วไป ขณะที่สโมสร บีอีซี-เทโร ศาสน มี มร.ไบรอัน แอล มาร์การ์ ประธานสโมสรบีอีซี-เทโร ศาสน, มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร และ ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม เข้าร่วมในการแถลงข่าวเซ็นสัญญาในครั้งนี้

การร่วมมือครั้งนี้อยู่ท่ามกลางแนวคิดและปรัชญาทั้งสองฝ่ายที่จะช่วยกันพัฒนานักเตะระดับเยาวชนอย่างจริงใจและสโมสร บีอีซี-เทโร ศาสน ได้ส่งเยาวชนของสโมสรที่กำลังศึกษากับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ซึ้งเป็นพันธมิตรด้านอะคาเดมี กับทางสโมสรไปเก็บตัวที่เมืองชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับเยาวชนอายุ 18 ปี ของ ชิมิสุ เอส-พลัส์ จำนวน 3 คน โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 3 สัปดาห์ได้แก่ "เจมส์" วีระพงษ์ ครยก, "ฟีฟ่า" พรีณัฐ ซื่อมาก และ "ฟลุ๊ค" กานตนรินทร์ ถาวรศักดิ์ ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นนักเรียนจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 ในพันธมิตรลูกหนังของบีอีซีฯ โดยทั้งหมดจะเดินทางในเดือนเมษายน นอกจากนี้จะมีโครงการแลกเปลี่ยนนักเตะกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงในอนาคตที่ได้เห็นนักเตะของทีม บีอีซี-เทโร ศาสน ย้ายไปค้าแข่งกับในเจลีก หรืออาจจะเห็นนักบอลฝีเท้าดีจากญี่ปุ่นมาค้าแข้งกับ บีอีซีฯ ก็ได้

ทางด้าน "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม เผยว่า ในส่วนของนักเตะบีอีซีฯ ที่เคยตกเป็นข่าวว่าจะไปเล่นในเจลีกอย่าง "เมสซี่้เจ" ชนาธิป สรงกระสิทธ์ นั้น ยอมรับว่า หลังจากที่บีอีซีได้เซ็นเป็นพันธมิตรลูกหนังกับยอดทีมอย่างชิมิสุนั้น อาจจะทำให้ชนาธิปมีโอกาสได้ไปเล่นที่ญี่ปุ่นกับทีมพันธมิตรของเรา แต่ทั้งนี้เราคงต้องดูฟอร์มของชนาธิปอย่างต่อเนื่อง และต้องให้เจ้าตัวพยายามยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้ก่อน ถ้าทำได้เชื่อว่าชนาธิปจะสามารถเล่นในเจลีกได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook