คอนเต้โอดกัลโช่เถื่อนอาจย้ายหนีเร็วๆนี้

คอนเต้โอดกัลโช่เถื่อนอาจย้ายหนีเร็วๆนี้

คอนเต้โอดกัลโช่เถื่อนอาจย้ายหนีเร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : คอนเต้ ชี้ หน่ายกับแฟนบอลป่าเถื่อนใน อิตาลี พร้อมรับอาจเก็บข้าวของย้ายหนีเร็วๆ นี้

เถื่อนจนเกินรับได้จริงๆ! อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือหนุ่มของ ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
เผย ถึงตอนนี้ตนรู้สึกเอือมระอาสุดๆ กับหลายสิ่งหลายอย่างในวงการฟุตบอลเมือง "มะกะโรนี" โดยเฉพาะพฤติกรรมต่างๆ ของบรรดาแฟนบอล ที่มองเห็นกีฬาลูกหนังเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ฆ่าได้หยามไม่ได้
ซึ่งเรื่องทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นนี้ อาจทำให้ตนเก็บข้าวของย้ายออกไปหากินที่ประเทศอื่นๆ ในอีกไม่ช้า

คอนเต้ เผยถึงเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่เจ้าตัวถูก สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ผู้จัดการทีมของ โบโลญญ่า ตำหนิอย่างรุนแรงจากการที่ไประเบิดความดีใจอย่างออกนอกหน้าในเกมที่ "ยูเว่" บุกไปคว้าชัยเหนือ "รอสโซ่บลูส์" 2-0
ในขณะที่บรรดาแฟนบอลของทีมเจ้าถิ่น ก็มีการตะโกนด่าทอขว้างปาสิ่งของใส่ตนและผู้เล่นอย่างบ้าคลั่งทั้งในช่วงก่อนเริ่มการแข่งขัน และในช่วงที่จบเกมไปแล้ว

อดีตห้องเครื่องตัวตัดเกมทีมชาติอิตาลี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมอยากจะบอกว่าผมแค่ฉลองกับแฟนๆ ของ ยูเวนตุส แค่นั้นเองนะ และถ้าคุณจะห้ามไม่ให้ผมฉลองกับแฟนๆ คุณคิดว่าผมจะสามารถทำอะไรอย่างอื่นได้บ้างล่ะ คุณลองคิดดูนะว่าเรากำลังทำแต้มทิ้งคู่แข่งแย่งแชมป์ไปถึง 12 คะแนน เพื่อโอกาสก้าวขึ้นไปสู่การคว้า สคูเด็ตโต้ ในขณะที่เวลาก็เหลืออีกเพียงแค่ 1 นาที แถมเราก็นำอยู่ 2-0 ในช่วงเวลาแบบนั้นผมยังจะต้องมาห่วงเรื่องวิธีการฉลองชัยชนะอีกอย่างนั้นเหรอ พวกคุณล้อผมเล่นใช่มั้ย"

"แทนที่จะมาสนใจเรื่องนี้นะ ผมว่าคุณลองไปดูวิธีการที่แฟนๆ โบโลญญ่า ต้อนรับเราน่าจะดีกว่านะ เพราะผมตกใจมากที่เมืองซึ่งเต็มไปด้วยความศิวิไลอย่าง โบโลญญ่า จะต้อนรับรถบัสของเราด้วย ไม้, ก้อนหิน และการถ่มน้ำลาย แม้แต่ชายคนหนึ่งที่อุ้มลูก 4 ขวบ ก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน ผมถามหน่อยเถอะว่าเรากำลังให้การศึกษาอะไรกับเด็กรุ่นใหม่พวกนี้กันแน่"

"ผมว่าเรื่องพวกนี้ต่างหากที่ผู้คนควรจะละอาย ไม่ใช่ว่าจะมาสนใจกับเรื่องฉลองประตูบ้าบอแบบนี้ ผมเข้าใจนะว่าพวกเขาเจ็บปวดที่ต้องพ่ายแพ้ แต่มันก็แรงเกินไปเถอะ ผมจะไม่แปลกใจนะถ้าเรื่องพวกนี้เกิดขึ้นที่ เนเปิ้ล กับสโมสรอย่าง นาโปลี ที่อยู่ในสถานะลุ้นแชมป์กับเรา ผมก็คงจะยอมรับได้กับบรรยากาศที่ไม่ต่างอะไรกับสงครามที่เต็มไปด้วยแก๊สน้ำตา แต่นี่มันกลับเกิดที่ โบโลญญ่า หน้าตาเฉย นี่มันเป็นแค่กีฬานะ และมันทำให้ผมอยากจะหนีไปที่อื่นเหมือนกัน" คอนเต้ ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook