ขัง "เสี่ยอู๊ด" โกงเช่า พระสมเด็จเหนือหัว 5 ปี คืนเงิน 4 ล้าน

ขัง "เสี่ยอู๊ด" โกงเช่า พระสมเด็จเหนือหัว 5 ปี คืนเงิน 4 ล้าน

ขัง "เสี่ยอู๊ด"  โกงเช่า พระสมเด็จเหนือหัว 5 ปี คืนเงิน 4 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 มี.ค.) ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ในคดีที่ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสิทธิกรและบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด โดยนายสิทธิกร ในฐานะกรรมการผู้จัดการ ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโฆษณาโดยใช้ข้อความให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าโดยใช้ข้อความเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต, ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาตและเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏที่วัตถุหรือสินค้าใดๆ

จากกรณีโฆษณาเผยแพร่ว่าจัดสร้างพระเครื่องที่ใช้ชื่อว่า"พระสมเด็จเหนือหัว"โดยสร้างจากมวลสารดอกไม้พระราชทานและผ้าไตรพระราชทานจากรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อจัดสร้างพระคราวนี้เป็นการเฉพาะและยังนำตราเครื่องหมายพระมหามงกุฎที่เป็นเครื่องหมายราชการของสำนักราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง และเป็นสัญลักษณ์ของพระเจ้าแผ่นดินมาพิมพ์ประทับไว้ที่ด้านหลังพระสมเด็จเหนือหัวทุกองค์ระหว่างเดือน พ.ย. - ธ.ค. 2550 จำเลยทั้งสอง ร่วมกันแสดงข้อความอันเป็นเท็จ

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก เสี่ยอู๊ด เป็นเวลา 5 ปี และปรับ บริษัทไดมอนด์ ฮิลล์จำกัด รวม 12,000 บาท พร้อมให้จำเลยทั้งสอง ร่วมกันคืนเงินกับผู้เสียหายทั้ง 921คนที่เช่าพระสมเด็จเหนือ 4,055,916 บาท

โดยศาลอุทธรณ์ประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่าอุทธรณ์ของโจทก์และจำเลยฟังไม่ขึ้น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามา นั้นศาลอุทธรณ์เห็นฟ้องด้วยจึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook