ชิงนายกบาสเดือด! "เฮียต่าย" มั่นใจมีไม้เด็ดเขี่ย "เสี่ยจอห์นนี่" ตกเก้าอี้

ชิงนายกบาสเดือด! "เฮียต่าย" มั่นใจมีไม้เด็ดเขี่ย "เสี่ยจอห์นนี่" ตกเก้าอี้

ชิงนายกบาสเดือด! "เฮียต่าย" มั่นใจมีไม้เด็ดเขี่ย "เสี่ยจอห์นนี่" ตกเก้าอี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาสเกตบอล: "เสี่ยจอห์นนี่" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ รองกรรมการบริหารกลุ่มบริษัททีโอเอ แถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชน "ทีโอเอ ยู 18 ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2013" ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดย นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ปีที่แล้วหลังจากจบการแข่งขันรายการนี้เราได้นักกีฬาเยาวชนหน้าใหม่จากทั่วประเทศเข้ามาร่วมฝึกซ้อม และบางคนสามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยได้ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อวงการยัดห่วงไทย ที่ได้นักกีฬารุ่นใหม่มาทดแทนรุ่นพี่ และทำให้โค้ชมีตัวเลือกมากขึ้น

โดยการแข่งขันปีนี้แบ่งเป็น 9 โซนภูมิภาค ซึ่งแชมป์ในระดับภาค ทีมชาย จะได้เงินรางวัล 10,000 บาท ทีมหญิง ได้ 5,000 บาท ส่วนแชมป์ในระดับประเทศทีมชาย จะได้ 30,000 บาท และทีมหญิงได้ 20,000 บาท ผู้สนใจส่งทีมเข้าแข่งขันสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2369-1523 หรือ www.bsatthai.com

นอกจากนี้ นายสุรศักดิ์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งนายกกีฬาสมาคมบาสเกตบอล และคณะกรรมการบริหารสมาคม ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปฯ เวลา 13.00 น. ว่า รู้สึกยินดีที่ นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ประธานสภา กทม.ลงชิงเก้าอี้ประมุขยัดห่วงครั้งนี้ เพราะแสดงให้เห็นว่าวงการยัดห่วงไทยกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนการที่จะได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมอีกสมัยหรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสโมสรสมาชิกทั้ง 96 สโมสร เพราะผลงานเกือบตลอด 2 ปีที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นเป็นรูปธรรมทั้งการวางรากฐานเยาวชน และการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาบาสเกตบอลขึ้นเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ดีไม่รู้สึกหนักใจหากไม่ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมก็ยินดีช่วยพัฒนาวงการบาสเกตบอลต่อไป และอยากให้คณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่สานงานต่างๆต่อด้วย เพื่อการพัฒนาของวงการยัดห่วงไทย

ในวันเดียวกัน ดร.ชำนาญ เหล่ารักผล ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ร่วมกับ "เฮียต่าย" นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ประธานสโมสรบาสเกตบอลไฮเทค แถลงข่าวโครงการ "ไฮเทค ซัมเมอร์ แคมป์ 2013" ที่สนามบาสเกตบอล รร.อัสสัมชัญ ธนบุรี ระหว่างวันที่ 18-24 มี.ค.นี้

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า "หลังจากอัสสัมชัญธนบุรี จับมือกับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ในกีฬาฟุตบอล ส่วนแบดมินตันจับมือกับบ้านทองหยอด ซึ่งถือเป็นแห่งเพาะนักกีฬาที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศ ส่วนบาสเกตบอลอัสสัมชัญธนบุรี ก็ให้เกียรติไฮเทคโดยถือ เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากอย่างมาก และจะร่วมกันพัฒนานักกีฬาร่วมกันต่อไปเพื่อให้วงการยัดห่วงไทยประสบความสำเร็จ"

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ด้วยว่า สิ่งที่นายสุรศักดิ์ ยังไม่ได้ทำให้กับวงการบาสเกตบอลไทยทั้งที่ก่อนหน้านี้ให้สัญญาเป็นอย่างดีคือเรื่องของการประสานงานระหว่างสมาคม กับองค์ที่จัดแข่งขัน รวมถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับการบริหารงานสมาคมโดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณที่ไม่โปร่งใส และทำงานเพียงคนเดียว ซึ่งในวันเลือกตั้ง สโมสรสมาชิกจะได้รับรู้ข้อมูลที่เป็นจริงแน่นอน

ส่วนข่าวที่ออกมาว่าจะมีขั้วอำนาจเก่าของนายสุเทพ เบญจโภคี อดีตนายกสมาคมบาสเกตบอล จะร่วมอยู่ในทีมบริหารของนายพิพัฒน์นั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า "ไม่เป็นความจริง เพราะทีมบริหารชุดนี้มีทั้ง ศ.ดร. จีระ หงส์ลดารมภ์ และพลโท เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค ซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดที่เคยร่วมงานกับนายสุรศักดิ์ แต่ไม่สามารถทนกับสิ่งที่นายสุรศักดิ์ทำได้ จึงมารวมตัวกันนั่นเอง อย่างไรก็ดี ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ขอเชิญสโมสรสมาชิก และคนที่รักในกีฬาบาสเกตบอลมาเข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งตนจะมีไม้เด็ด และมั่นใจว่านายสุรศักดิ์จะแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook