ผึ้งหลวงเสียแชมป์โลก! พ่ายคะแนนกำปั้นนามิเบีย

ผึ้งหลวงเสียแชมป์โลก! พ่ายคะแนนกำปั้นนามิเบีย

ผึ้งหลวงเสียแชมป์โลก! พ่ายคะแนนกำปั้นนามิเบีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวย: ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แพ้คะแนน พอลัส อามุสด้า นักกชกนามิเบียเจ้าถิ่น เสียเข็มขัดแชมป์โลก WBO รุ่น 118ป. เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

"ไอ้หมัดปืนกล" ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ (ชนะ43 น็อก28 แพ้ 1) แชมป์โลกWBO รุ่นแบนตั้มเวต 118ปอนด์ ชาวไทย ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรกและเป็นไฟต์บังคับ กับ ผู้ท้าชิงอันดับ1 พอลัส อามุสด้า (ชนะรวด19 น็อก 10) นักชกจากประเทศนามิเบีย ที่ประเทศนามิเบีย ในเวลา ตี 3 ของเช้าวันอาทิตย์ ที่ 3 มีนาคม 2556

เกมการชกเป็นทางด้านผู้ท้าชิง พอลัส อามุสด้า เป็นฝ่ายเปิดเกมเข้าหาออกหมัดแย็บซ้ายและตามด้วยฮุคขวาอย่างรุนแรง แต่ผึ้งหลวงก็ใช้หมัดแย็บซ้ายได้สวยๆหลายครั้ง 4 ยกแรกเกมยังดูสูสี มาถึงยกที่ 5 ทางด้าน พอลัส อามุสด้า พยายามเดินเครื่องเร็วขึ้นออกหมัดตัดลำตัวได้น่ากลัว และยังต่อยอัปเปอร์คัตใส่แชมป์โลกชาวไทย ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ จนหน้าสบัดได้หลายต่อหลายครั้ง

ขณะที่ผึ้งหลวงก็ดักฮุคซ้ายๆสวยๆหลายครั้งแต่ผู้ท้าชิงไม่มีอาการยุบให้เห็น เกมมายกที่ 9 ทาง พอลัส อามุสด้า ก็ยังเดินหน้าหวังจะน็อกแชมป์โลกชาวไทยให้ได้ตามที่ประกาศกร้าวไว้ เดินปล่อยหมัดชุดได้สวยๆ ทาง ผึ้งหลวง พยายามออกหมัดสกัดแต่พลังหมัดไม่มีน้ำหนักแล้ว ทำให้ อามุสด้า ได้ใจเดินไล่ต่อยทั้งยก จบเกมดำเนินมาถึงยกสุดท้าย ทางผู้ท้าชิงอันดับ 1 พอลัส อามุสด้า หวังจะเอาใจแฟนมวยเดินไล่ต่อยเป็นชุดๆ แต่ก็เปิดหน้าไป ทางด้านผึ้งหลวงมีจังหวะปล่อยหมัดเต็มแรงเข้าใส่เต็มหน้า อามุสด้า จนขาสั่นก้นเตี้ย และผวาเข้ามากอดทาง ผึ้งหลวง กระทั่งผู้ท้่าชิงอันดับหนึ่งประคองตัวครบยก หมดยกสุดท้าย

ผลการให้คะแนนของกรรมการทั้ง 3 ท่าน ให้ทาง พอลัส อามุสด้า ชนะคะแนน ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ด้วยคะแนน 115-113 / 116-112/ 116-112 คะแนนแรกเป็นของ พอลัส อามุสด้า ส่งผลให้ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เสียแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวต ไปอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ จากการที่ พอลัส อามุสด้า คว้าแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวต ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์โลกคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศนามิเบีย ต่อจาก พอลัส โมเซล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook