ผึ้งหลวงนน.ยังเกิน-มั่นใจป้องกันแชมป์ได้

ผึ้งหลวงนน.ยังเกิน-มั่นใจป้องกันแชมป์ได้

ผึ้งหลวงนน.ยังเกิน-มั่นใจป้องกันแชมป์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวย: ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกหนึ่งเดียวของไทยขณะนี้ ในรุ่นแบนตั้มเวท องค์กรมวยโลก ชั่งน้ำหนักยังเกิน 5 ปอนด์ ขณะภรรยาโทรข้ามทวีปแหย่ ขอให้ชนะ ถ้าแพ้ไม่ต้องกลับมา

ความเคลื่อนไหว ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวท รุ่น 118 ปอนด์ ขององค์กรมวยโลก (WBO) ของ ไอ้หมัดปืนกล ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกหนึ่งเดียวของไทยในตอนนี้ จากราชบุรี ที่จะลงดวลกำปั้นป้องกันแชมป์กับ พอลลัส อัมบุนด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 วัย 32 ปี จากนามิเบีย ที่จะดวลกันในเช้ามืด วันที่ 3 มี.ค.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดเวลา 03.00 น. ตามเวลาเมืองไทย

ล่าสุดเมื่อ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา แชมป์โลกชาวไทย พร้อมด้วย โรมิโอ บริลันเตส เทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ นำผึ้งหลวง ลงซ้อมในช่วงเช้า เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ฟิตซ้อมได้ซ้อมตามปกติ จากนั้นจึงทดสอบน้ำหนัก ปรากฏว่า ยังเกินอยู่ร่วม 5 ปอนด์

ผึ้งหลวง บอกว่า ตนเองก็สบายใจ ไม่มีอะไรให้กังวล ดูเทปการชกของ อัมบุนด้า หลายรอบแล้ว เป็นมวยเตี้ย เดินบล็อกหมัด รอจังหวะสวน รอขว้างหมัดมวยแบบนี้ เจอมาแล้วหลายราย ชนะมาทุกรายไม่มีแพ้ ส่วนเรื่องเสียงเชียร์เจ้าถิ่น ตนเองไม่เคยนึกหวั่นเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ขึ้นเวทีแล้วตนเองไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น เที่ยวนี้ซ้อมดีกว่า ร่างกายดีกว่าไฟต์ที่ไปชิงแชมป์โลก น็อก เอเจ บานัล ยก 9 ที่ฟิลิปปินส์ เสียอีก ตนรู้ว่าสภาพร่างกายตนเองเวลานี้ ชกแล้วเร่งขึ้น ทำให้ยิ่งมั่นใจมาก ส่วนเรื่องการลดน้ำหนักนั้น ลดตามระบบวิทยาศาสตร์การกีฬา ไม่ใช้การอดอาหาร ตนทำได้อยู่แล้ว อาหารเสริมบำรุงกำลัง ที่เตรียมมาก็เพียบ ขอให้แฟนมวยชาวไทยไม่ต้องเป็นห่วง ตีสามวันที่ 3 มี.ค.นี้ เปิดช่อง 7 สี ส่งกำลังใจมาเชียร์ตนด้วยก็แล้ว กัน จะไม่ทำให้ผิดหวัง

ผึ้งหลวง กล่าวอีกว่า ตั้งแต่มาอยู่ที่นามิเบียได้ 3 วัน ก็โทรคุยกับภรรยา และลูกสาววัย 3 ขวบ ทุกวัน ทำให้มีกำลังใจมาก ภรรยายังแกล้งแหย่เลยว่า ขอให้ชกชนะ จะคอยเชียร์ ถ้าไม่ชนะ ก็ไม่ต้องกลับมา ซึ่งตนบอกไปว่า ไม่ต้องห่วง จะเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับบ้านแน่ ไม่เอามาทิ้งที่นามิเบียแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook