คนงานพม่าเหมารถไหว้พระใหญ่ ยางหน้าระเบิดชนเสาไฟเจ็บอื้อ

คนงานพม่าเหมารถไหว้พระใหญ่ ยางหน้าระเบิดชนเสาไฟเจ็บอื้อ

คนงานพม่าเหมารถไหว้พระใหญ่  ยางหน้าระเบิดชนเสาไฟเจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.ท ถนอม ทองแป้น ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตรับแจ้งเหตุว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนถนนเทพกระษัตรีขาเข้าเมืองภูเก็ต บ้านอ่าวโต๊ะขุน หมู่ที่.2 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต อาสาสมัครจุดบ้านคอเอน ,จุดบ้านในคลำ,จุดบ้านเชิงทะเล ,กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และ เจ้าหน้าที่ EMS โรงพยาบาลถลาง


ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ ฮีโน่ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 10-0982 ภูเก็ต ป้ายสีเหลืองที่เป็นรถดัดแปลงเป็นตัวถังไม้ ตามความนิยมของท้องถิ่นภูเก็ต ที่จัดทำเป็น"รถโพถ๊อง" บริการแล่นรับส่งผู้โดยสาร ประจำทาง สาย ภูเก็ต-สะพานสารสินและข้างๆรถและภายในรถพบ ผู้บาดเจ็บเป็นชายและหญิงจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การช่วยเหลือแล้วลำเลียงนำส่ง โรงพยาบาลถลาง กันอย่างรวดเร็ว


จากการสอบถามนาย อับดุลหล้า สายระย้า อายุ 54 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์คันโดยสารคันเกิดเหตุทราบว่า เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกันมีกลุ่มคนงานชาวพม่ามาติดต่อขอเหมารถคันนี้เพื่อจะนำคนงาน 34 คน จาก บริษัท เซ้าธ์เวิรลด์ คอนสตรักชั่น จำกัด ที่อยู่ในพื้นที่ บ้านท่าฉัตรไชย ไปไหว้พระใหญ่ หรือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ที่ตั้งอยู่ที่ยอดเขานาคเกิดตำบลฉลองและตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต เนื่องในโอกาส วันมาฆบูชา อย่างไรก็ดี เมื่อขับขี่มาถึงที่เกิดเหตุรถยนต์นี้ เกิดอุบัติเหตุยางล้อหน้าระเบิดทำให้รถเสียหลักแล้วพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าเลยเป็นเหตุให้และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก


พนักงานสอบสวน ตรวจสอบที่โรงพยาบาลถลาง ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด34 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 18 คน และเด็กชาย 1 คน และในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่จำเป็นต้องลำเลียงส่งต่อโรงพยาบาล วชิระ ภูเก็ต เป็นผู้หญิงรวม 5 คน และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาวพม่าหรือเป็นคนงานของบริษัทเซ้าธ์เวิรลด์ คอนสตรักชั่น จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook