เผาเอทีเอ็มกลางเมืองสงขลา ชาวบ้านผวาโยงไฟใต้

เผาเอทีเอ็มกลางเมืองสงขลา ชาวบ้านผวาโยงไฟใต้

เผาเอทีเอ็มกลางเมืองสงขลา ชาวบ้านผวาโยงไฟใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.พ.) ตู้เอทีเอ็มธนาคารถูกลอบเผากลางเมือง คนสงขลาผวา หวั่นโยงสถานการณ์รุนแรงชายแดนใต้ ตำรวจเช็ควงจรปิด เชื่อแค่ลูกค้าไม่พอใจเป็นการส่วนตัว

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพฯ สาขานครสงขลา ถนนนครใน เขตเทศบาลนครสงขลา จึงรุดไปตรวจสอบทันที ที่เกิดพบเพลิงลุกไหม้ที่สายไฟและป้ายชื่อธนาคารสร้างความเสียหาย แต่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติและตู้บันทึกสมุดสมุดบัญชีไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาดังกล่าว เพื่อดำเนินการสอบสวนและขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนผิวสีเข้ม รูปร่างท้วม ไม่ได้อำพรางใบหน้า เดินเข้ามายังตู้เอทีเอ็ม ตอนเวลา 14.21 น. ก่อนจะจุดไฟใส่ลงในตะกร้าสำหรับทิ้งใบสลิปธนาคาร ก่อนจะทำทีมาใช้ตู้เอทีเอ็ม รอจนไฟลุกไหม้และเดินออกไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเกิดความไม่พอใจส่วนตัว หรือมีปัญหากับทางธนาคาร จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว และไม่ได้ปิดบังอำพรางใบหน้าแต่อย่างใด ส่วนขณะเกิดเหตุเป็นวันหยุดของธนาคาร ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวฝนตก ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและประชาชนใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าว กลุ่มชาวบ้านต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์และวิตกกังวลว่า เป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อเชื่อมโยงเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากในระยะนี้มีข่าวลือแจ้งเตือนว่าจะเกิดความรุนแรงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ หรือ จ.สงขลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook