เช็กกล้องสภา 118 ตัว ไม่พบสาว 15 ร้องเป็นลูกเฉลิม

เช็กกล้องสภา 118 ตัว ไม่พบสาว 15 ร้องเป็นลูกเฉลิม

เช็กกล้องสภา 118 ตัว ไม่พบสาว 15 ร้องเป็นลูกเฉลิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองประธานสภาฯ สั่งเช็กกล้องวงจรปิด 118 ตัว ไม่พบสาว 15 อุ้มลูกชายมารัฐสภา อ้างเป็นลูกเฉลิม อยู่บำรุง 

จากกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยกลางสภาว่ามี น.ส.วายุหัสเทพฌ์ อยู่บำรุง อายุ 15 ปี อุ้มลูกชาย อายุ 3 เดือน เดินทางมายังรัฐสภาก็เพื่อขอพบบิดา นายเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐสภาไม่ให้เข้าพบ จึงไปนั่งคอยที่ป้ายรถเมล์ กระทั่งเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ก.พ. เจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ไปพบ และสอบถามรายละเอียด น.ส.วายุหัสเทพฌ์ จึงฝากภาพถ่ายและเอกสารเพื่อนำมาให้บิดาในสภา 

ซึ่งในเวลาต่อมาก็ถูกเปิดเผยว่าสาวในภาพที่นายวัชระนำมาแถลงข่าวนั้น คือ ไอซ์ อามีนา กูล อายุ 20 ปี นางแบบโฆษณา ที่กำลังมีผลงานละครอยู่กับช่อง 3 ที่ออกมากล่าวหลังตกเป็นข่าวดังว่า พ่ออยู่ที่ปากีสถานไม่ใช่สภา

ด้าน นายวัชระ ก็ออกมายอมรับว่าก่อนแถลงข่าวไม่ได้ตรวจสอบภาพถ่ายมาก่อน ว่าเป็นคนเดียวกับนางแบบหรือไม่ หากมีใครคิดว่าได้รับความเสียหายก็ขออภัย และพร้อมจะสู้คดีหาก ร.ต.อ.เฉลิม ฟ้องร้อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ น.ส.วายุหัสเทพฌ์ ออกมาเปิดเผยตัวเพื่อไม่ให้เป็นข้อกังขาต่อสาธารณะ

ขณะเดียวกัน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 กล่าวว่า ตนได้สั่งผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัยไล่เปิดดูกล้องวงจรปิดตลอดทั้งวันตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.พ.แล้ว ก็ไม่ปรากฏพบเห็นหญิงสาวในภาพกล้องวงจรปิดมาติดต่อห้องแลกบัตร หรือผ่านหน้ารัฐสภาแต่อย่างใด และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่สภาฯทุกจุดที่เกี่ยวข้องทั้ง 11 คน ก็พูดเป็นเสียงเดียวว่า ไม่พบหญิงสาวสวยดังที่นายวัชระกล่าวอ้าง อีกทั้งโดยวิสัยผู้ชายถ้าเห็นผู้หญิงสวยก็ต้องทราบแล้วว่าใครมาทำอะไร

       “กล้องวงจรปิดภายในรัฐสภามีทั้งหมด 118 ตัว จุดที่สามารถมองเห็นป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามรัฐสภาก็มี แต่ต้องยอมรับด้วยว่าอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเราเน้นตรวจสอบรอบบริเวณรัฐสภา และจากห้วงเวลา 17.00 น.ตามที่ระบุ จากการตรวจสอบก็ไม่พบหญิงสาวอุ้มลูกเลย และเป็นได้อย่างไรถ้ามีประชาชนมาติดต่อราชการ หรือร้องเรียนตามขั้นตอน ทางสภาฯจะไม่ปฏิบัติตาม ยืนยันไม่มีการกลั่นแกล้งแต่ความจริงคือไม่พบอะไร” นายวิสุทธิ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook