เสธ.หนั่น ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ติดเชื้อในกระแสเลือด

เสธ.หนั่น ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ติดเชื้อในกระแสเลือด

เสธ.หนั่น ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ติดเชื้อในกระแสเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.09 น. โรงพยาบาลศิริราชแจ้งว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ด้วยวัย 78 ปี จากอาการติดเชื้อในกระแสโลหิตอย่างรุนแรง ส่งผลให้ภาวะการไหลเวียนโลหิตและระบบหายใจล้มเหลว โดยจะมีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันพรุ่งนี้ 17.00 น. ที่วัดชลประทานฯ

ทั้งนี้ เสธ.หนั่น เข้ารับการรักษาตัว 22 พ.ย.2555 ด้วยอาการทางเดินหายใจหรือถุงลมโป่งพอง  

ทีมข่าว Sanook! News ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

 

ประวัติ เสธ.หนั่น พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์

พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ก่อตั้ง และเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมหาชน เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีชื่อที่นิยมเรียกกันทั่วไปว่า "เสธ.หนั่น"

พล.ต.สนั่น เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2478 สมรสกับ นางฉวีวรรณ ขจรประศาสน์ มีบุตร-ธิดารวม 4 คน คนที่ 3 เป็นบุตรชายเข้าสู่วงการเมือง คือ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ หรือ "ลูกยอด" อดีต ส.ส.พิจิตร เขต 3 พรรคมหาชน ส่วนบุตรสาวอีก 3 คนคือ นางสาวบงกชรัตน์ ขจรประศาสน์, นางสาวปัทมารัตน์ ขจรประศาสน์ และนางสาววัฒนีพร ขจรประศาสน์

พล.ต.สนั่นมีธุรกิจส่วนตัวคือ ฟาร์มนกกระจอกเทศชื่อ "ขจรฟาร์ม" ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระจอกเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังทำไร่องุ่นดงเจริญ และผลิตไวน์ชื่อ "ชาโต เดอ ชาละวัน" ซึ่งสอดคล้องกับรสนิยมส่วนตัวที่ทราบกันทั่วไปคือชอบดื่มไวน์

 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook