จนท.สนธิกำลังวิสามัญคนร้ายฆ่าครูชลธี

จนท.สนธิกำลังวิสามัญคนร้ายฆ่าครูชลธี

จนท.สนธิกำลังวิสามัญคนร้ายฆ่าครูชลธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ย.) จากสืบทราบจากสายข่าวว่า มีคนร้ายระดับแกนนำ ได้เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ดังนั้นพล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี จึงร่วมกับ ผบ.ฉก.ปัตตานี 26 พร้อมกำลังตำรวจ สภ.สายบุรี ทหาร ทั้งทหารเรือ ทหารพราน เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นตามสายที่แจ้งมาที่ บ้านเลขที่ 9/1 บ้านอูเม๊ะ เขตเทศบาล ต.ตะลูบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ในขณะที่ทำการปิดล้อมอยู่นั้น ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทัน กระโดดออกจากประตูหลังบ้านวิ่งหนีเข้าป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่จึงโอบล้อมให้ยอมมอบตัว แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้ยิงสวนมาที่เจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดยิงปะทะกับคนร้ายนานประมาณ 5 นาที สิ้นเสียงปืน กำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบ คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 คน บริเวณข้างบ่อน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือนายสุไฮดี ตะเห อายุ 31 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณคอ ลำตัว จำนวนหลายนัด ที่มือข้างขวากำอาวุธปืนสั้น ปืน .38 ซูเปอร์ จำนวน 1 กระบอก ใกล้กันพบกระสุน 39 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า จากการที่กำลังหลายฝ่ายการกวาดล้างตรวจค้นในหลายพื้นที่ ทำให้คนร้ายถูกกดดันได้หนีมากบดานที่บ้านญาติใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลายราย จนกระทั่งทราบจากสายข่าวว่า มาหลบซ่อนตัวที่บ้านดังกล่าว ทาง พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.ปัตตานี จึงได้ประสานกำลังในพื้นที่ เข้าจับกุม

สำหรับนายสุไฮดี ผู้ตาย เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ในระดับสั่งการ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัว และมีประวัติร้ายกาจมีหมายจับในคดี ป.วิอาญา และตามหมาย พ.ร.ก.ไดแก่ สภ.บาเจาะ 8 คดี สภ.สายบุรี 1 คดี ในข้อหาพยายามฆ่าและฆ่าเจ้าพนักงานทั้งใช้วัตถุระเบิดและอาวุธปืนสงคราม และล่าสุด พยานได้ชี้ตัวในรูปภาพอีก 1 คดี คือ คดีฆ่าครูชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตคาโรงอาหาร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคดียิงครู อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ นอกจากนั้นยังมีอีกหลายคดีที่ตรวจที่เกิดเหตุตรวจสอบพบ ดีเอ็นเอ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook