สอบโอเน็ตวุ่น! ข้อสอบภาษาไทย ม.3 ไม่มีคำตอบ

สอบโอเน็ตวุ่น! ข้อสอบภาษาไทย ม.3 ไม่มีคำตอบ

สอบโอเน็ตวุ่น! ข้อสอบภาษาไทย ม.3 ไม่มีคำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ก.พ.) นักเรียน ม.3 โวย! ข้อสอบโอเน็ตภาษาไทย คำถามไม่ตรงกับกระดาษคำตอบ สทศ.ให้แก้ไขปัญหากันเองก่อน หวั่นเสียคะแนน 20 คะแนน

รายการข่าว เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาการสอบโอเน็ตของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ มัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งกำลังมีการจัดการสอบขึ้นในวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2556

ตามรายงานระบุว่า ปัญหาเกิดขึ้นกับข้อสอบโอเน็ต วิชาภาษาไทย ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งข้อสอบมีการแบ่งข้อสอบออกเป็น 6 ชุด โดยข้อสอบชุดที่เป็นเลขคู่ โจทย์คำถามข้อที่ 51 และ 52 ซึ่งเป็นโจทย์ถามตอบแบบกลุ่มสัมพันธ์ ที่ต้องมีตัวเลือกให้ผู้สอบเลือกตอบ 10 ตัวเลือก แต่ปรากฎว่าข้อสอบชุดเลขคู่ มีคำถามที่ไม่ตรงกับกระดาษคำตอบ มีตัวเลือกให้ผู้สอบเลือกตอบเพียง 4 ตัวเลือก ซึ่งโจทย์คำถามดังกล่าวมีคะแนนข้อละ 10 คะแนน

ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าว มีนักเรียนผู้สอบพยายามสอบถามกับผู้คุมสอบ จนกระทั่งใกล้หมดเวลาสอบวิชาดังกล่าว จึงได้รับคำชี้แจงจากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ว่า ให้นักเรียนผู้สอบแก้ไขปัญหาดังกล่าวในเบื้องต้นเองก่อน

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเริ่มมีกลุ่มเด็กนักเรียนเข้าไปแชร์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ ตามเว็บไซต์ชื่อดังบ้างแล้ว ส่วนใหญ่วอนให้ทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงอธิบาย หรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างยุติธรรม เพราะถือเป็นการสูญเสียโอกาสในการสอบของนักเรียน

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ และเว็บไซต์พันทิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook