ตร.ศรีสะเกษ บุกรวบพระ-เณร เสพยาบ้าคากุฎิ

ตร.ศรีสะเกษ บุกรวบพระ-เณร เสพยาบ้าคากุฎิ

ตร.ศรีสะเกษ บุกรวบพระ-เณร เสพยาบ้าคากุฎิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ สืบทราบว่า ที่วัดบ้านโพนข่า ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีพระภิกษุและสามเณร มั่วสุมเสพยาบ้าอยู่ภายในกุฎิ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าทำการตรวจสอบและจับกุม พระพงษ์ศักดิ์ หรือนายพงษ์ศักดิ์ โสพิมพ์ อายุ 22 และ สามเณร ธนาชัย หรือนายธนาชัย วันนา อายุ 17 ขณะกำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ภายในกุฏิวัด และจากการตรวจค้นพบยาบ้าอีก จำนวน 8 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกุฏิวัด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ไปทำการสึกกับพระอธิการนันตบุรมย์ อาทโร เจ้าอาวาสวัดบ้านโพนข่า

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพงษ์ศักดิ์ โสพิมพ์ ให้การว่า ตนซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์ขายยาบ้าในตัวเมืองศรีสะเกษ ครั้งละ 1 - 2 เม็ด ในราคาเม็ดละ 300 บาท เมื่อได้ยาบ้ามาจะนำมาแบ่งเสพกับสามเณรธนาชัย อยู่เป็นประจำ แต่ในครั้งนี้ตนพอมีเงิน เลยได้สั่งซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ จำนวน 9 เม็ด ในราคา 2,700 บาท ซึ่งนำมาเสพแล้ว จำนวน 1 เม็ด และเหลืออยู่อีก 8 เม็ด ก่อนจะถูกจับได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาให้กับนายพงษ์ศักดิ์ และนายธนาชัย ในฐานมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพ จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook