อึ้ง ตร.เล่นแรงจัด จับอันธพาล7ขวบใส่กุญแจมือ

อึ้ง ตร.เล่นแรงจัด จับอันธพาล7ขวบใส่กุญแจมือ

อึ้ง ตร.เล่นแรงจัด จับอันธพาล7ขวบใส่กุญแจมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ว่า ตำรวจนิวยอร์ก ได้ถูกกล่าวหาว่าใช้มาตรการรุนแรงเกินความจำเป็น จากเหตุการณ์ใส่กุญแจมือเด็กอันธพาลวัย 7 ปี เป็นเวลา 4 ชม.ภายหลังถูกจับกุมจากเหตุการณ์ที่ตร.กล่าวหาว่า เด็กรายนี้ได้ขโมยเงินจำนวน 5 ดอลลาร์ จากเพื่อนนักเรียนอีกคนหลังจากเลิกเรียน

รายงานระบุว่า กรณีดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่ครอบครัวของเขา ซึ่งได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเรียกเงินค่าเสียหายเป็นจำนวน 250 ล้านดอลลาร์ ระบุว่า กระทำของตำรวจดังกล่าวถือว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุมาก ตั้งแต่การจับเด็กใส่กุญแจมือ ล่วงละเมิดร่างกายและจิตใจ ข่มขู่ กระทำทารุณ สร้างความอับอาย และเสื่อมเสียชื่อเสียงของเด็ก โดยเอกสารฟ้องศาลระบุคำอ้างแม่เด็กว่า เมื่อเธอไปโรงพัก เธอได้รับการกล่าวว่า ไม่สามารถพบลูกชายเธอได้ ก่อนที่จะได้พบเขาในสภาพน่าตะลึงอย่างยิ่ง เนื่องจากเด็กถูกใส่กุญแจมือ และเด็กต้องร้องไห้หาเธอ พร้อมทั้งบอกว่า เขาไม่ได้ทำความผิดตามที่ตำรวจกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม เอกสารของตร.ระบุอ้างคำกล่าวของเพื่อนนักเรียนว่า เด็กชายรายนี้เป็นเด็กอันธพาล ก่อเหตุชกต่อยและขโมยเงิน และสมควรถูกลงโทษ เพราะเขาได้ขู่กรรโชกเงินเพื่อนดังกล่าวครั้งแล้วครั้งเล่า นอกจากนี้ โฆษกตำรวจยังระบุว่า การฟ้องร้องดังกล่าวเป็นเรื่องไม่จริง เพราะด็กไม่ได้ถูกจับกุมเป็นเวลาหลายชม.ในสน. นอกจากนี้ เด็กยังได้รับการปฎิบัติอย่างดีเหมือนผู้ต้องสงสัยรายอื่น จากการจับกุมเขาในฐานะผู้เยาว์ผู้กระทำผิด นอกจากนี้ ตำรวจยังนำพิซซ่าให้เขากินด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook