'เฮียฮ้อ' เผยRSจ่อโดดร่วมประมูลถ่ายไทยลีก

'เฮียฮ้อ' เผยRSจ่อโดดร่วมประมูลถ่ายไทยลีก

'เฮียฮ้อ' เผยRSจ่อโดดร่วมประมูลถ่ายไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อาร์เอส เผย แผนเตรียมเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2557-2559 ช่วงเดือน มี.ค.

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเปิดให้มีการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่างฤดูกาล 2557-2559 ช่วงเดือน มี.ค. นี้ ปรากฏว่า ล่าสุด "เฮียฮ้อ" นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

ได้เปิดเผยในงานแถลงข่าว "ทิศทางธุรกิจอาร์เอส 2013" ว่า RS พร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกในครั้งนี้ด้วย หลังจากที่ได้มีการศึกษามาแล้วพบว่า มีเพียงแค่ 3 ลีก ที่คนไทยให้ความสนใจติดตามรับชมกันอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือ 1.พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2.ลาลีกา สเปน และ 3.ไทยพรีเมียร์ลีก

"สนใจอยากที่จะร่วมประมูลด้วยเหมือนกัน เพราะเท่าที่ได้มีการศึกษามาพบว่า คนไทยให้ความสนใจดูฟุตบอลอยู่เพียงแค่ 3 ลีกหลักๆ ก็คือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน และไทยพรีเมียร์ลีก แต่ก็กำลังศึกษาอยู่ว่า ไทยพรีเมียร์ลีก ควรจะมีมูลค่าอยู่ที่เท่าไร แต่ถ้าแพงเกินไปก็พร้อมที่จะปล่อยไปเลย โดยตอนนี้จะมองไปที่เรื่องของมูลค่าเป็นหลัก เพื่อหามูลค่าที่แท้จริงเสียก่อน แต่ถ้าได้ลิขสิทธิ์ไทยพรีเมียร์ลีก ก็จะสามารถเข้าถึงคนดูได้มากขึ้นอย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ คาดว่า นอกจากอาร์เอสแล้ว ยังมีอีก 3 บริษัท ของไทย ที่พร้อมร่วมประมูลด้วยอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น แกรมมี่, ซีทีเอช และ ทรูวิชั่นส์ โดยมีการคาดการณ์ถึงตัวเลขในการประมูล ปีละ 600 ล้านบาท หรือตลอดระยะเวลา 3 ปี เป็นจำนวนเงินสูงถึง 1,800 ล้านบาท เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook