ผลสอบซุ้มไม้ทับแม่ลูกงานวันเด็กทำเนียบ บ.ออร์แกไนซ์ผิด

ผลสอบซุ้มไม้ทับแม่ลูกงานวันเด็กทำเนียบ บ.ออร์แกไนซ์ผิด

ผลสอบซุ้มไม้ทับแม่ลูกงานวันเด็กทำเนียบ บ.ออร์แกไนซ์ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพข่าว)

ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.เรณู ตังคจิรางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหารและ นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไรท์แมน จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวกรณีซุ้มไม้อัดล้มทับ น.ส.ชุติมา เปลี่ยนวงค์ อายุ 36 ปี ด.ช.เจษฎาพร ค่อมสิงห์ อายุ 10 ขวบ และ ด.ช.อนุชา ค่อมสิงห์ อายุ 7 ขวบ ขณะเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา

น.ส.เรณู กล่าวว่า ผลการสอบสวนกรณีดังกล่าว ซึ่งตนเป็นประธานการสอบตั้งประเด็นการสอบ 3 ประเด็น คือ 1.ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสาเหตุที่ซุ้มไม้อัดล้มในส่วนของการก่อสร้างซุ้ม 2.ประจักษ์พยานต่างๆ รวมถึงผู้ประสบเหตุ และ 3.ข้อมูลเชิงวิชาการ ทั้งนี้ ผลสรุปออกมาว่าจะไม่มีการรื้อถอนซุ้มไม้อัดแต่อย่างใด

น.ส.เรณู ยังเปิดเผยอีกว่า ผลสอบสรุปว่าสาเหตุเกิดจากโครงสร้างของซุ้มไม้อัดไม่มั่นคง ซึ่งเป็นปัจจัยหลัก ซึ่งบริษัท ไรท์แมน จำกัด รับจ้างจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่ว่าการจัดงานครั้งต่อๆ ไปจะต้องเลิกจ้างบริษัทไรท์แมน แต่จะกำชับในเรื่องมาตรการความปลอดภัยในเรื่องโครงสร้างให้มากขึ้น

ขณะที่ นายอุปถัมป์ กล่าวว่า ขอกล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็รู้สึกเบาใจที่ 3 แม่ลูกปลอดภัยแล้ว ซึ่งบริษัท ไรท์แมน จำกัด ยินดีรับผิดชอบและได้มอบเงินปลอบขวัญและสินไหมทดแทน โดยทางบริษัทประกันภัยจะเข้ามาดูแลและบริษัทไรท์แมนยินดีดูแลจนกว่า 3 แม่ลูกจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

นพ.ทศพร กล่าวว่า ในส่วนของการที่ น.ส.ชุติมา ต้องหยุดทำงาน ทางบริษัทไรท์แมนก็จะจ่ายค่าแรงที่ไม่ได้รับระหว่างที่หยุดงานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook