ไล่! ผอ.โรงเรียน เกณฑ์นักเรียนหญิงเป็นแคดดี้

ไล่! ผอ.โรงเรียน เกณฑ์นักเรียนหญิงเป็นแคดดี้

ไล่! ผอ.โรงเรียน เกณฑ์นักเรียนหญิงเป็นแคดดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ม.ค.) เด็ก ม.ปลาย โรงเรียนดังกาฬสินธุ์ โวยประท้วงไล่ผู้อำนวยการ เกณฑ์นักเรียนหญิงไปเป็นแคดดี้สนามกอล์ฟ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) มีรายงานว่า ตัวแทนผู้ปกครองและกลุ่มนักเรียนมัธยมปลาย โรงเรียนขมิ้นพิทยาสรรพ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รวมตัวกันถือป้ายประท้วงการทำงานของผู้อำนวยการโรงเรียน บริเวณประตูหน้าโรงเรียน โดยกดดันและขับไล่ให้ลาออกหรือให้ย้ายไปประจำที่อื่น

จากการสอบถาม ตัวแทนนักเรียน เปิดเผยว่า มีการบังคับให้นักเรียนหญิงไปเป็นแคดดี้จริง โดยให้ไปทำงานที่สนามกอลฟ์บึงอร่าม ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนไปราวๆ 30 กิโลเมตร ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของนักเรียนแต่อย่างใด อีกทั้งทางโรงเรียนไม่เคยทำหนังสือแจ้งหรือขออนุญาตไปถึงผู้ปกครอง พร้อมกับขู่เรื่องเกรดกับนักเรียน หากไม่ไปจะไม่ออกเกรดให้ ทำให้นักเรียนจำเป็นต้องไปทำงานเป็นแคดดี้

ขณะที่ทางด้าน ตัวแทนผู้ปกครอง รู้สึกไม่พอใจกับพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ไม่ใส่ใจในการบริหารพัฒนาโรงเรียนอย่างจริงจัง อีกทั้งยังได้รับร้องเรียนเรื่องให้เด็กนักเรียนหญิงมัธยมปลาย ไปเป็นแคดดี้ประจำสนามกอล์ฟ สร้างความเสื่อมเสียแก่ภาพลักษณ์ของเด็กนักเรียน ซึ่งกรณีดังกล่าวเคยแจ้งไปที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อให้ตรวจสอบวินัย แต่เรื่องก็เงียบหาย ไม่มีความคืบหน้า

อย่างไรก็ตาม ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนขมิ้นพิทยาสรรพ์ ได้ออกมาชี้แจงในเวลาต่อมาว่า กรณีนำเด็กนักเรียนไปเป็นแคดดี้สนามกอล์ฟ เพราะเป็นคำสั่งจาก อบจ.กาฬสินธุ์ ที่ขอความร่วมมือให้สถานศึกษาในสังกัด จัดหาอาสาสมัครนักเรียนไปเป็นแคดดี้ในรายการกอล์ฟการศุกล มีเบี้ยเลี้ยงและรถรับส่งให้ และถามตามความสมัครใจของนักเรียน ไม่มีการข่มขู่เรื่องเกรดตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook