แอร์ เบอร์ลิน ลงฉุกเฉินที่ภูเก็ต ล้อไฟลุก-ขวางรันเวย์

แอร์ เบอร์ลิน ลงฉุกเฉินที่ภูเก็ต ล้อไฟลุก-ขวางรันเวย์

แอร์ เบอร์ลิน ลงฉุกเฉินที่ภูเก็ต ล้อไฟลุก-ขวางรันเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ธ.ค.) แอร์ เบอร์ลิน ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินภูเก็ต หลังบินขึ้นเครื่องยนต์ขัดข้องใช้ได้ข้างเดียว ระทึก! เครื่องบินลงแตะรันเวย์ ยางแตก 3 เส้น จอดขวางรันเวย์ สนามบินภูเก็ตต้องปิดชั่วคราว

ตามรายงานระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อคืนวานนี้ (20 ธ.ค.) ศูนย์ควบคุมการบิน จังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนักบินสายการบิน แอร์ เบอร์ลิน เที่ยวบินเอบี 7425 เครื่องบินแอร์บัส 330-200 มีผู้โดยสาร 249 คน บินเส้นทางระหว่าง ภูเก็ต-อาบูดาบี-เบอร์ลิน เกิดเหตุเครื่องยนต์ฝั่งซ้ายขัดข้อง ใช้เครื่องยนต์ได้เพียงข้างเดียว หลังจากบินออกจากภูเก็ตได้ราวๆ 30 นาที จึงได้ประสานงานของทำการบินลงฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต

ต่อมาเครื่องบินสายการบิน แอร์ เบอร์ลิน ได้บินมาถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต ระหว่างที่นำเครื่องลงรันเวย์ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อยางกลางลำเครื่องบินได้เกิดระเบิด 3 เส้น ทำให้เกิดประกายไฟ ก่อนเครื่องบินจะจอดสนิทขวางรันเวย์ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ส่งผลให้เครื่องบินลำอื่นไม่สามารถลงจอดที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้โดยสารจากเครื่องบินลำดังกล่าว เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับเหตุดังกล่าว สนามบินนานาชาติภูเก็ตได้ทำการปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ เพื่อซ่อมแซมและเคลื่อนย้ายเครื่องบินสายการบิน แอร์ เบอร์ลิน ออกจานรันเวย์ และทำความสะอาดและเคลียร์พื้นที่

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตหลายพันคน ซึ่งทางสายการบินต่างๆ ได้แสดงความรับผิดชอบให้ผู้โดยสารเข้าพักที่โรงแรมต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังมีเครื่องบิน 6 เที่ยวบิน ที่ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินภูเก็ตได้ จึงได้ประสานงานขอให้เปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และสนามบินกัวลาลัมเปอร์ แทนแล้ว

ล่าสุด สนามบินนานาชาติภูเก็ต ดำเนินการเคลียร์พื้นที่และเปิดให้บริการสนามบินตามปกติ ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook