กฟภ.ซ่อมสายส่งเสร็จ เกาะสมุย ไฟฟ้ามาแล้ว

กฟภ.ซ่อมสายส่งเสร็จ เกาะสมุย ไฟฟ้ามาแล้ว

กฟภ.ซ่อมสายส่งเสร็จ เกาะสมุย ไฟฟ้ามาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.) ความคืบหน้ากรณีไฟฟ้าดับบริเวณเกาะสมุยและเกาะพะงัน ตั้งแต่เช้าวันที่ 4 ธันวาคม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ กฟภ.ทำการซ่อมแซมสายเคเบิ้ลเสร็จแล้ว พร้อมกับทดลองจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ยังต้องเฝ้าระวังไฟดับอีก

นายวัฒนา แพกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะหัวหน้าชุดซ่อมแซมสายเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้ดิน กล่าวถึงการดำเนินการซ่อมแซมสายส่งการจ่ายไฟฟ้าบนเกาะสมุย และเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการซ่อมแซมสายส่งเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ทดลองจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย ได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ประสานรถโมบายจำนวน 22 คัน มาทำการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนพื้นที่เกาะสมุยบางส่วนได้ใช้ไฟฟ้าแล้ว และในช่วงเช้าวันนี้จะนำมาอีก 8 คัน เพื่อเตรียมความพร้อม และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและตรวจสอบการจ่ายไฟตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ นายวราห์ จันทร์เจ้า ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคใต้ กล่าวขอโทษชาวเกาะสมุยที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น พร้อมกับมีเป้าหมายจะเสริมความมั่นคงด้วยการเพิ่มสายเคเบิลอีก 1 สาย โดย กฟภ.ลงทุนเดินสายเคเบิลขนาดใหญ่หน้าตัดพื้นที่ 500 ตร.มม.อีก 1 เส้น และลากไปยังเกาะพงัน เกาะเต่า สายเคเบิลชุดนี้ถูกสั่งตรงมาจากประเทศนอร์เวย์จะมาถึงในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ แต่เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นกะทันหัน ก่อนที่การเดินสายเคเบิลเพิ่มจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2556

สำหรับสาเหตุของกระแสไฟฟ้าดับในครั้งนี้ วิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากประเทศนอร์เวย์ ได้ขอเวลาในการตรวจสอบ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพราะปัญหาในลักษณะนี้ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่เคยเจอมาก่อน เนื่องจากที่ผ่านมา ระบบการจำหน่ายกระแสไฟฟ้านั้น มีความปลอดภัยและมั่นคงมาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับวิกฤตไฟฟ้าดับครั้งนี้ ไม่มีกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่เกาะสมุย ออกมาประท้วง แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook