เจ้าของรถช็อก! กระบะถูกขโมย 2 วัน เจอเหลือแต่ซาก

เจ้าของรถช็อก! กระบะถูกขโมย 2 วัน เจอเหลือแต่ซาก

เจ้าของรถช็อก! กระบะถูกขโมย 2 วัน เจอเหลือแต่ซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนา จ.พระนครศรีอยุธยา ตกเป็นเหยื่อถูกคนร้ายขโมยรถกระบะหายไปเพียงแค่ 2 วัน ตามจนเจอ พบถูกนำไปชำแหละในอู่ซ่อมรถข้ามจังหวัด เจ้าตัวจำได้ เพราะมีตำหนิและหลักฐานบางส่วนอยู่ในรถ

(1 ธ.ค.) เกิดการโต้เถียงกันขึ้นระหว่าง เจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งใน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กับ นายขวัญชัย มหาชื่นใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.สามตุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะเดินทางไปพร้อมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรเสนา และตำรวจภูธรอู่ทอง เพื่อพาชาวนาผู้เสียหายตามหารถกระบะ นิสสัน ทะเบียน บท 3636 เพชรบูรณ์ สีเทาดำ ที่ถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อ 6 วันก่อน หลังได้เบาะแสถูกนำไปแหละที่อู่ซ่อมรถแห่งนี้

ภรรยาเจ้าของอู่ซ่อมรถ ยืนยัน ซื้อรถอย่างถูกต้องมาจากนายหน้าอีกทอดหนึ่ง ก่อนนำมาชำแหละ ขณะผู้เสียหาย ยืนยันว่า จำรถตัวเองได้แม่นยำ เพราะรถมีตำหนิใต้วงกลมกระจกหน้ารถ และยังพบเอกสารบางอย่างเหลืออยู่ในรถ ถึงแม้ขณะนี้ รถอยู่ระหว่างการถูกดัดแปลงเปลี่ยนสี จากสีเทาดำ เป็นสีบอร์น ซ้ำเหลือสภาพเพียงหัวเก๋ง และชิ้นส่วนรถ ส่วนคัดซีรถยังหาไม่พบก็ตาม

นายก อบต.สามตุ่ม บอกว่า ระหว่างการเคลื่อนย้ายซากรถจากอู่ ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรอู่ทอง ภรรยาเจ้าของอู่มีพฤติกรรมข่มขู่ โดยอ้างว่ารู้จักตำรวจ และนักข่าวใหญ่ นอกจากนี้ ยังพยายามไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้เสียหายเป็นอย่างมาก จึงเรียกร้องให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี เพิ่มมาตรการตรวจสอบอู่ซ่อมรถ รับซื้อรถที่ได้จากการโจรกรรมมาชำแหละ เพื่อสกัดปัญหาการโจรกรรมอีกทางหนึ่ง

สำหรับคดีนี้ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอู่ทอง ได้ลงบันทึกประจำวัน ก่อนส่งมอบตัวเจ้าของอู่ และซากรถของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ท้องที่เกิดเหตุ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook