วินนี่พอใจชนะเกมแรก แข้งไทยรับทรัพย์ทนุศักดิ์ ให้ทองคนละบาท

วินนี่พอใจชนะเกมแรก แข้งไทยรับทรัพย์ทนุศักดิ์ ให้ทองคนละบาท

วินนี่พอใจชนะเกมแรก แข้งไทยรับทรัพย์ทนุศักดิ์ ให้ทองคนละบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยพอใจกับการเก็บ 3 แต้มแรกในซูซุกิ คัพ ด้วยการชนะฟิลิปปินส์ 2-1 มั่นใจเกมหน้าชนะพม่าได้แน่ ด้านทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผจก.ทีมอัดฉีดมอบทองให้นักเตะคนล่ะ 1 บาท

ประเดิมสนามในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2012 ได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับทีมชาติไทย ด้วยการเก็บชัยชนะเหนือฟิลิปปินส์ไปได้ 2-1 โดยทีมชาติไทยได้ประตูจาก จักรพันธ์ พรใส น.39 และ อนุชา กิจพงษ์ศรี น.41 ส่วนทีมเยือนมาได้ประตูคืนจาก พอล เดล่า ครูส มุลเดอรส์ น.79 แต่ก็ไล่ไม่ทัน สุดท้ายเป็นทีมชาติไทยที่เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ด้าน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมกับฟิลิปปินส์วันนี้ถือเป็นเกมที่ยากเกมนึง คู่แข่งมีรูปร่างสูงใหญ่สภาพร่างกายที่แข็งแรงและฟิตกว่านักเตะไทยมาก ตนดูเกมนี้คิดว่าเรากำลังเล่นกับรวมดารายุโรปเสียอีก เพราะฟิลิปปินส์มีแต่นักเตะยุโรปเกือบทั้งทีม แต่ในเรื่องนี้เราก็เตรียมแผนรับมือมาเป็นอย่างดี

โดยในครึ่งแรกถือว่าเราคุมเกมได้หมดนักเตะเคลื่อนที่กันได้เป็นอย่างดีทำให้เกมเราไหลลื่น และก็มาได้ประตูนำถึง 2 ลูก แต่ในครึ่งเวลาหลังแทนที่เราจะปิดเกมด้วยประตูที่ 3 ในจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย ตัวสำรองได้หลุดเดี่ยวแต่เลือกที่จะยิงเองเสาแรกไม่ยอมจ่ายมาให้ ธีรศิลป์ ที่เสา 2

ซึ่งถ้าได้ประตูที่สามก็จะทำให้ปิดเกมทันทีและเมื่อเราไม่ได้ นักเตะก็ติดโชว์มากเกินไปจนมาโดนประตูตีตื้นและต้องมากดดันในช่วงท้าย แต่อย่างไรก็ตามเราก็สามารถเก็บ 3 แต้มได้ในเกมแรกซึ่งถือว่าสำคัญมาก"

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า "วันนี้ที่ถือว่าเราทำได้ดีคือการขึ้นเกมทางกราบซ้ายทั้ง อนุชา และธีราทร ซึ่งเล่นได้ตามแผนที่ตนต้องการ รวมไปถึงลูกทีมทุกคนก็ดูมีความมุ่งมันและเล่นเพื่อชาติอย่างแท้จริง โดยรวมถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมากกับชัยชนะในวันนี้

ส่วนเกมนัดต่อไปที่ต้องเจอกับ พม่า ถ้าเราชนะได้ก็น่าจะเข้ารอบทันที แต่ถึงอย่างไรตนยังมองว่าไม่ใช่เกมที่ง่าย ทุกเกมที่ลงสนามล้วนยากทุกเกม ดังนั้นเราห้ามประมาทเด็ดขาด และต้องมีสมาธิทุกเกม และก็น่าเสียดายที่นัดต่อไปเราน่าจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดัสกร ทองเหลา ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมนี้ แต่อย่างไรก็ตามตนยังมั่นใจว่าเราจะชนะพม่าได้ในเกมต่อไปแน่นอน" วินนี่ กล่าว

พร้อมกันนี้ทางด้าน นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผจก.ทีมชาติไทย ยังตบรางวัลให้กับนักเตะด้วยการมอบทองคำให้คนละ 1 บาท และยังบอกด้วยว่าจะมอบอย่างนี้ทุกนัดที่ได้รับชัยชนะ

ในขณะที่ทางด้าน ฮานส์ มิชาเอล ไวส์ กุนซือทีมเยือนชาวเยอรมัน กล่าวว่า "ในช่วงครึ่งแรกเราสู้กับไทยได้ดีแต่โชคร้ายที่เรามาโดนยิงถึง 2 ประตูในช่วงท้ายทำให้เกมเป็นรอง และในครึ่งหลังเราก็เล่นได้ดีขึ้น และเราน่าจะได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นจากการที่ ธีรศิลป์ ไปชักศอกใส่ลูกทีมของเขา ซึ่งน่าจะเป็นใบแดงแต่ได้แค่ใบเหลืองเท่านั้น

ทำให้ตนไม่พอใจในจังหวะดังกล่าวมาก หลังจากนั้นเราก็มาได้ประตูคืนแต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน แต่ถึงอย่างไรก็ตามใน 2 เกมที่เหลือตนเชื่อว่าเราจะเอาชนะได้ทั้งสองนัด และผ่านเข้ารอบต่อไปได้"

สรุปตารางคะแนนสายเอ

1.ไทย มี 3 คะแนน
2.เวียดนาม มี 1 คะแนน
3.พม่า มี 1 คะแนน
4.ฟิลิปปินส์ มี 0 คะแนน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของสายเอ จะลงสนามกันในวันอังคารที่ 27 พ.ย.คู่แรก เวลา 17.30 น. ฟิลิปปินส์ พบ เวียดนาม และ คู่สอง เวลา 20.20 น.ไทย พบ พม่า ทั้งสองคู่ลงเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook