เรือโหด!ไล่ถล่มวิลล่ายับ5-0,กุนควงเตฟซัดเบิ้ล

เรือโหด!ไล่ถล่มวิลล่ายับ5-0,กุนควงเตฟซัดเบิ้ล

เรือโหด!ไล่ถล่มวิลล่ายับ5-0,กุนควงเตฟซัดเบิ้ล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : การเเข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012/2013 ประจำวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2555 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

เริ่มเกมไปได้ 6 นาที "เรือใบสีฟ้า" เกือบได้ประตูไปก่อนจากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ซามีร์ นาสรี่ เข้าไปหน้าประตูบอลตกเข้าหัว เซร์จิโอ อเกวโร่ ได้โหม่งจ่อๆ แต่บอลก็โด่งข้ามคานออกไป

น.16 "ซิตี้" เกือบพลาดเสียประตูเมื่อ แว็งซองต์ ก็องปานี ไปสกัดลูกเปิดจากริมเส้นพลาดบอลไปหาประตูทำให้ โจ ฮาร์ท ต้องผวาปัดออกมา แต่ยังดีที่ไม่มีผู้เล่นของทีมเยือนตามเข้ามาซ้ำแต่อย่างใด

น.20 "วิลล่า" พลาดโอกาสขึ้นแบบน่าเสียดาย เมื่อ เอ็นดา สตีเว่นส์ โยนมาจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ คริสเตียน เบนเตเก้ ได้เทกตัวขึ้นโขก บอลกระดอนพื้นจะเข้าประตู แต่ ฮาร์ท ยังไวพุ่งไปปัดไว้ได้อย่างรวดเร็ว เจ้าถิ่นรอดเสียประตูแบบหวุดหวิด

น.43 ในที่สุด "เรือใบสีฟ้า" ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากลูกเตะมุมที่โยนเข้าเขตโทษผู้เล่นเจ้าถิ่นพยายามซัดหลายจังหวะแต่ติดไปหมด จนมาถึง คาร์ลอส เตเวซ ล้มตัวตวัดยิงไปติดบล็อกบอลกระดอนออกข้างไปเข้าทาง ดาบิด ซิลบา วิ่งมาชาร์จจ่อๆ เข้าไปให้ทีมไปก่อน 1-0

ช่วงท้ายไม่มีอะไรเกิดขึ้น หมดครึ่งแรกเป็นฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ออกนำไปก่อน 1-0

กลับมาเตะกันต่อในช่วงครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังไม่มีใครทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองแต่อย่างใด

น.50 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสได้ประตู เตเวซ รับบอลจากเพื่อนที่หน้าเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวา บอลพุ่งหนีมือ แบรด กูซาน แต่ก็กลิ้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.54 "ซิตี้" มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ รอน ฟลาร์ ไปเข้าสกัด ยาย่า ตูเร่ ในจังหวะที่จะซัดประตู และเป็นทาง "กุน" รับหน้าที่แปติดไปทางมุมขวาของประตูเข้าไปให้ "เรือใบสีฟ้า" หนีห่างเป็น 2-0

ทีมเยือนเปลี่ยนตัวที่เดี่ยวสองคนรวด ส่ง มาร์ค อัลไบรตัน กับ เบร็ตต์ โฮลแมน โดยถอด สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ และ อันเดรส ไวแมนน์ ออกจากสนาม

น.65 และในที่สุดก็มีจุดโทษที่สองของเกมจนได้เมื่อ แบร์รี่ แบนแนน ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นลูกโทษทันที เป็น เตเวซ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่มีพลาด "ซิตี้" นำเพิ่ม 3-0

น.67 สกอร์ยังไหลต่อเนื่องคราวนี้ "กุน" ได้โอกาสซัดมุมแคบในเขตโทษ แม้ แบรด กูซาน จะพยายามปิดมุมแต่ก็ไม่ทันบอลพุ่งเข้าประตูไปง่ายๆ "เรือใบสีฟ้า" ทิ้งขาด 4-0

เกมนำขาด ซิตี้ จัดการถอด "กุน" ออกแล้วเอา เอดิน เชโก้ ลงมาล่าประตูแทน และต่อมาก็ส่ง อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แทน กาแอล กลิชี่

น.74 เจ้าถิ่นยังไม่หนำใจเมื่อมาได้ประตูที่ห้าได้สำเร็จจากจังหวะที่  นาสรี่ เลี้ยงเข้าเขตโทษแล้วครอสเรียดไปทางเสาสองให้ เตเวซ ที่เติมขึ้นมาทางขวาแปโล่งๆ เข้าไป "ซิตี้" หนีไปอีกเป็น 5-0

"เรือใบสีฟ้า" เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง สกอตต์ ซินเคลร์ ลงสนามแทน ซิลบา ขณะที่ "วิลล่า" ก็เปลี่ยนคนสุดท้ายเช่นกันส่ง จอร์แดน โบเวรี่ แทน คริสเตียน เบ็นเตเก้

ช่วงท้ายเกมยังเป็นทางเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกใส่ได้มากกว่า แต่ก็ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้อีก หมดเวลาเป็นทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไป 5-0 เก็บชัยชนะได้สำเร็จ โดยมีแต้มเพิ่มเป็น 28 คะแนน แซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 แต้ม แต่เล่นมากกว่า 1 นัด

 


รายชื่อผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) :
โจ ฮาร์ท - ไมค่อน, แว็งซองต์ ก็องปานี, มาติย่า นาสตาซิช, กาแอล กลิชี่ (อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ น.74) - ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่ - ซามีร์ นาสรี่, เซร์จิโอ อเกวโร่ (เอดิน เชโก้ น.68), ดาบิด ซิลบา (สกอตต์ ซินเคลร์ น.76) - คาร์ลอส เตเวซ
ผู้เล่นสำรอง

คอสเทล พานทิมอน - พาโบล ซาบาเลต้า - โจลีออน เลสค็อตต์ - ฆาบี การ์เซีย
 
รายชื่อผู้เล่น แอสตัน วิลล่า (4-3-3) :
แบรด กูซาน - แม็ทธิว โลว์ตัน, รอน ฟลาร์, คีแรน คล้าร์ก, เอ็นดา สตีเว่นส์ - แอชลี่ย์ เวส์ตวูด, แบร์รี่ แบนแนน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ (มาร์ค อัลไบรตัน น.62) - อันเดรส ไวแมนน์ (เบร็ตต์ โฮลแมน น.62), คริสเตียน เบ็นเตเก้ (จอร์แดน โบเวรี่ น.82), กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์

ผู้เล่นสำรอง
เชย์ กิฟเว่น - นาธาน เบเกอร์ - คาริม เอล อาห์มาดี้ - ฟาเบียน เดล์ฟ
 
ผู้ตัดสิน : จอห์น มอสส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook