สั่งห้าม! ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ถ่ายเนวิเกเตอร์ "ดอยหัวเสือ" ฝ่าฝืนจับทันที

สั่งห้าม! ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ถ่ายเนวิเกเตอร์ "ดอยหัวเสือ" ฝ่าฝืนจับทันที

สั่งห้าม! ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ถ่ายเนวิเกเตอร์ "ดอยหัวเสือ" ฝ่าฝืนจับทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าอุทยานฯ ดอยอินทนนท์ ห้ามรายการ "เนวิเกเตอร์" ของ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" ถ่ายทำเขตหวงห้ามดอยหัวเสือ เผยมีผู้ใหญ่โทรมาเคลียร์ ลั่นไม่อนุญาตเด็ดขาด ฝ่าฝืนจับทันที

(15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ได้เข้าพบกับนายเสริมยศ สมมั่น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เพื่อขอชี้แจ้งกรณีที่บริษัทสบายดีคลับ สตูดิโอ จำกัด ผู้ผลิตรายการ "เนวิเกเตอร์" ที่มี ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี พระเอกชื่อดังเป็นพิธีกร ได้ขออนุญาตถ่ายทำรายการ โดยจะใช้พื้นที่กิ่วแม่ปาน ดอยหัวเสือ ดอยผาตั้ง ทุ่งนาขั้นบันได และน้ำตกอีกหลายแห่ง ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระหว่างวันที่ 15-18 พ.ย.นี้ โดยทางทีมงานได้ขออนุญาตทางกรมอุทยาน แห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มาเรียบร้อยแล้ว แต่ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไม่อนุญาตให้ถ่ายทำบริเวณดอยหัวเสือ

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่าตามที่ทางรายการเนวิเกเตอร์ ได้มีหนังสือจากกรมอุทยานฯ เพื่อขอเข้าไปถ่ายทำ และในหนังสือได้ระบุว่าที่ดอยหัวเสือ ห้ามมิให้เข้าไปถ่ายทำเนื่องจากสภาพพื้นที่มีความเปราะบางเสี่ยงต่อความเสียหาย แต่มีผู้ใหญ่หลายคนโทรศัพท์มาขอให้คณะเข้าไปถ่ายทำ ตนจึงเข้ามาพบกับผู้บังคับบัญชา เพื่อขอคำชี้แนะในการปฏิบัติ เพราะกลัวจะเกิดปัญหาที่ได้มีการแจ้งจับพระเอกหนุ่ม ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหน้าที่และบุกรุกพื้นที่ป่าภูคิ้ง ในการถ่ายทำรายการดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ดอยหัวเสือ เพราะเป็นพื้นที่โซนธรรมชาติ มีความหลากหลายทางธรรมชาติ มีสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธ์อาศัยอยู่ เช่น เลียงผา แพะภูเขา ชาลาแมนเดอร์ นกกินปลี ที่เป็นของหายากที่สุดในโลก มีที่นี่แห่งเดียว มีผีเสื้อภูตาล ที่มีมูลค่าตัวละ 1 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำ ซึ่งเราอนุรักษ์ไว้ห้ามให้ใครบุกเข้าไป แม้รายการดังกล่าวจะเป็นรายการที่ดีนำเสนอธรรมชาติให้ประชาชนได้รู้ แต่เราก็ต้องคิดว่าเมื่อคนยิ่งรู้ก็ยิ่งอยากเข้าไป

ด้านนายเสริมยศ สมมั่น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กล่าวว่าตอนที่ทีมงานขออนุญาต ในหนังสื่อก็ระบุว่าพื้นที่ไหนเข้าได้พื้นที่ไหนเข้าไม่ได้ ทุกอย่างเป็นข้อกำหนดยอมรับว่ามีผู้ใหญ่โทรศัพท์มาขอให้ทีมงานเข้าไปในหลายพื้นที่ ที่ห้ามเข้า เราก็ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ไหนเข้าได้ ก็อำนวยความสะดวกเต็มที่ ที่ไหนห้ามเข้าเราก็ไม่ให้เข้าโดยเด็ดขาด ผู้ใหญ่ที่โทรศัพท์มาขอก็พยายามอธิบายให้เข้าใจถึงเหตุผลที่ไม่ให้เข้าไป ตอนนี้ก็จะเฝ้าดูอย่างเข้มงวด หากมีการบุกรุกเข้าไป จะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook