กระหน่ำยิง! นายกเทศมนตรีเมืองสงขลา ดับคาที่

กระหน่ำยิง! นายกเทศมนตรีเมืองสงขลา ดับคาที่

กระหน่ำยิง! นายกเทศมนตรีเมืองสงขลา ดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ย.) นายกเทศมนตรีสงขลา ถูกคนร้ายกระหน่ำใช้อาวุธสงครามกราดยิง จนร่างพรุน เสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นตั้งปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ตามรายงานระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม นายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา บริเวณศูนย์ประสานงานโครงการพลังพลเมืองเยาวชนสงขลา เป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพีระ ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับกลุ่มเอ็นจีโอ เรื่องสารกัมมันตรังสี หลังจากประชุมเสร็จได้ขึ้นรถตู้ประจำตำแหน่ง ซึ่งจอดเยื้องกับที่จุดเกิดเหตุ คนร้ายประมาณ 3 คน ได้ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้เข้ามาจอดด้านหน้า ก่อนจะใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ นายพีระ จนเสียชีวิตคาที่ และสาดกระสุนใส่รถตู้ประจำตำแหน่ง จนได้รับความเสียหายอีกด้วย หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกอาวุธสงคราม ปืนเอ็ม 16 และคาร์บิน ตกอยู่เกือบ 50 ปลอก ขณะที่สภาพศพของ นายพีระ ถูกยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะหลายแผล จนเสียชีวิตอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ

สำหรับสาเหตุของการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งประเด็นการเมืองท้องถิ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกิดความไม่พอใจในคณะทำงานของนายกเทศมนตรี ทำให้รองนายกฯ ลาออกพร้อมกับ 4 คน และถูกนายพีระสั่งพักราชการอีก 8 คน จนมีเหตุให้ข้าราชการดังกล่าวเรียกร้องขอความเป็นธรรมไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนประเด็นขัดแย้งเรื่องการเคลื่อนไหวการขนย้ายกัมมันตรังสี เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นนี้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook