หนองจอกส่อวืด จัด 8 ทีมหลังฟีฟ่ายังไม่ชัวร์

หนองจอกส่อวืด จัด 8 ทีมหลังฟีฟ่ายังไม่ชัวร์

หนองจอกส่อวืด จัด 8 ทีมหลังฟีฟ่ายังไม่ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่ชัดเจน สำหรับสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ย่านหนองจอก ว่าจะได้ ใช้เป็นสนามเเข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ตามกำหนดเดิมที่จะใช้เเข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายวันที่ 14 พ.ย. หรือไม่ หลังฟีฟ่ายังไม่ยืนยันเเน่ชัด

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ย่านหนองจอก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมคณะตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ นำโดยนายไฮเม่ ยาร์ซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตซอลของฟีฟ่า เข้าตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอลอารีน่า ครั้งสุดท้าย

ก่อนตัดสินใจว่าจะอนุญาตให้ใช้สนามดังกล่าว ดำเนินการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้ง 7 "ฟีฟ่า ฟุตซอลเวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012" ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปจนถึงรอบชิงฯ หรือไม่

ภายหลังการเดินตรวจสอบสนาม และเข้าประชุมหารือกันนานกว่า 5 ชั่วโมง นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกทม. กล่าวว่า "ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ถึงวันนี้ (5 พ.ย.) ผู้ว่าฯ กทม. เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยและคอยสั่งการในสนาม 4 เวลาด้วยกัน คือเวลา 20.00 น. (4 พ.ย.) 00.00 น., 04.00 น . และ 09.00 น. ของวันที่ 5 พ.ย.

ซึ่งขณะนี้ภายในสนาม เสร็จเรียบร้อย และทำตามคำเรียกร้องของฟีฟ่าแล้ว หลายจุด ทั้งการปูพื้นสนาม ซึ่งใช้เวลาติดตั้งทั้งสิ้น 18 ชั่วโมง, ปรับปรุงห้องสื่อมวลชน, ปรับปรุงห้องพยายาบาล, ติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกสนาม เพิ่มทางเข้าออกบริเวณชั้น 3

นอกจากนี้ยังได้ทำแผนอพยพ ให้เจ้าหน้าที่ฟีฟ่าดู ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะมีที่ต้องปรับปรุงเพิ่มอีกเล็กน้อยคือ ห้องแถลงข่าว และจุดบางจุดที่เพิ่มรายละเอียดเข้าไป แต่โดยรวมแล้วขณะนี้สนามพร้อมใช้งานแล้ว"

ด้านนางทยา กล่าวว่า "สิ่งที่ฟีฟ่าเดินทางมาตรวจ และเน้นที่สุดในวันนี้คือเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย เช่น ทางหนีไฟ และการวางแผนอพยพ ซึ่งเราก็มีการเกณฑ์คนกทมกว่า 650 คนมาร่วมทดสอบระบบการหนีไฟด้วย

ส่วนห้องต่างๆภายในสนามที่ฟีฟ่าเรียกร้องให้ปรับปรุงเพิ่มเติมอย่างห้องนักกีฬา ซึ่งต้องนำตู้ล็อกเกอร์ที่ได้มาตรฐานมาติดตั้ง รวมถึงห้องน้ำที่ต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย ก็ทำเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว

ซึ่งฟีฟ่าก็พอใจในภาพรวม หลังจากนี้ ฟีฟ่าจะไปทำรายงานก่อนสรุปอีกครั้งว่า จะใช้สนามแห่งนี้ตามกำหนดเดิมในรอบ 8 ทีมสุดท้ายวันที่ 14 พ.ย. หรือไม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook