เด็กถูกระเบิดแขนขาด ญาตินำแช่น้ำแข็งไปต่อที่รพ.

เด็กถูกระเบิดแขนขาด ญาตินำแช่น้ำแข็งไปต่อที่รพ.

เด็กถูกระเบิดแขนขาด ญาตินำแช่น้ำแข็งไปต่อที่รพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุด ในเขตเทศบาล ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ ด.ญ.ศศิกานต์ สูเร็ง อายุ 3 ขวบ และนางเลี่ยม หมั่นโซตะ อายุ 57 ปี เสียชีวิต 2 คน และมีผู้บาดเจ็บ 17 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่โรงพยาบาลรือเสาะ ต้องรีบส่งตัวมาช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส จำนวน 4 คน คือ ด.ช.ภานุรุจ ชาติพัฒนา อายุ 11 ปี, นางไพรวัน นวลจันทร์ อายุ 47 ปี, ด.ช.เจษฎาพร อ่อนบรรจง อายุ 7 ปี และ นายอันนาน สูเร็ง อายุ 25 ปี บิดาของ ด.ญ.ศศิกานต์ ที่เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พฤศจิกายน

เวลา 10.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน พล.ต.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส มาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญ และมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือแก่ผู้ได้ รับบาดเจ็บ โดยนายชัยเจริญ อำนวยพานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาลฯ เพียง 2 คน คือ นายอันนาน ถูกสะเก็ดระเบิดแทงเสียบที่ต้นคอ และตามร่างกายอีกหลายจุด อาการสาหัสมาก ยังไม่รู้สึกตัว ต้องให้นอนรักษาอาการในห้องไอซียู. และ ด.ช.เจษฎาพร มีแผลตามร่างกายหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ข้อเข่า และส้นเท้าข้างซ้าย ถูกสะเก็ดระเบิดกระแทกจนกระดูกแตก หากสภาพร่างกายดีขึ้น แพทย์จะรีบส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) หาดใหญ่ จ.สงขลา ในทันที

"ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน คือ ด.ช.ภานุรจ และนางไพรวัน แพทย์ได้รีบส่งไปยังโรงพยาบาล มอ. หาดใหญ่ เมื่อกลางดึกของคนที่ผ่านมาแล้วทั้ง 2 คน เพราะ ด.ช.ภานุรุจ อายุ 11 ขวบ ถูกสะเก็ดระเบิดอัดจนแขนข้างซ้ายขาดหายไป 1 ข้าง ในเวลาต่อมา ญาติของ ด.ช.ภานุรุจ ได้ช่วยกันออกระดมค้นหาจากกองระเบิด จนพบแขนข้างที่ขาด แล้วเก็บแขนใส่กระติกแช่น้ำแข็งมาส่งมอบให้ แพทย์โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จึงได้รีบนำตัว ด.ช.ภานุรุจ พร้อมด้วยแขนข้างซ้ายที่ถูกระเบิดตัดขาดใส่กระติกแช่น้ำแข็ง ไปเพื่อให้คณะแพทย์ โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ รีบผ่าตัดเพื่อต่อแขนข้างซ้ายให้กับ ด.ช.ภานุรุจ อย่างเร่งด่วน " นายชัยเจริญ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าทางคดีนั้น พล.ต.พิสิทธิ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส กล่าวว่า จากเหตุระเบิดทั้ง 2 จุด ใน อ.รือเสาะ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสอบสวนขยายผลในการติดตามคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว "เราพอรู้กลุ่มบุคคล กลุ่มขบ วนการที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้น่ะครับว่า เป็นบุคคลในพื้นที่ เราได้ให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ตั้งด่านตรวจเพิ่มขึ้น เพื่ อตรวจค้นยานพาหนะ และติดตามตัวบุคคล ในพื้นที่เป้าหมายใน อ.รือเสาะ กันอย่างเร่งรีบ โดยต้องขยายผลจากเ หตุการณ์ครั้งนี้ให้ได้อย่างสุดความสามารถครับ"

ต่อมาเวลา 12.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางมาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นายอันนาน และด. ช.เจษฎาพร ด้วยเช่นกัน โดย พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ก่อนทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์นี้ ได้เดินทางไปดูสภาพจุดเกิดเหตุระเบิดทั้ง 2 จุด ใน อ.รือเสาะ แล้ว พบว่า ในจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด ไม่ได้ติดตั้งกล้อง โทรทัศน์วงจรปิดเอาไว้ ดังนั้นตนจึงอยากขอร้องให้ประชาชนในทุกภาคส่วนของทุกท้องที่ ได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ช่วยกันแจ้งเบาะแส เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำซ้อนขึ้นอีกได้ อีกทางหนึ่งตนจะหารือกับ นอภ.และนายก อบต. ทั้ง 3 จังหวัด ให้รีบหาทางติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่สำคัญให้ครบทุกชุมชนให้ได้อย่างเร่งด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook