สาวคลอดลูกสุดทรหด ใช้ไฟมือถือช่วยทำคลอด

สาวคลอดลูกสุดทรหด ใช้ไฟมือถือช่วยทำคลอด

สาวคลอดลูกสุดทรหด ใช้ไฟมือถือช่วยทำคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าสาวท้องแก่ชาวสหรัฐต้องคลอดลูกในขณะที่พายุแซนดี้ถล่มนิวยอร์คและทั่วทั้งเมืองปราศจากไฟฟ้า โดยต้องใช้แสงไฟจากโทรศัพท์มือถือในการให้ยาระงับความรู้สึก นางจูเลีย อัลเมนี วัย 34 ปี เตรียมคลอดที่ร.พ.ราว 6 โมงเย็นเวลาท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ประชาชนชาวนิวยอร์คต่างก็เตรียมตัวรับมือกับพายุแซนดี้ที่กำลังมาถึง

สถานการณ์คลอดลูกของเธอเข้าสู่ภาวะยากลำบากในช่วงเวลา 21.00 น. เมื่อร.พ.มหาวิทยาลัยนิวยอร์คไม่มีไฟฟ้า และจูเลียต้องอยู่บนชั้น 8 ในแผนกผดุงครรภ์ที่มืดสนิท จู่ๆ เธอก็ได้ยินเสียงคนด้านนอกตะโกนว่าไฟไหม้และมีควันตามทางเดิน ผู้คนต่างวิ่งหนีกันอลหม่าน เธอถูกสั่งให้วิ่งหนีไฟทั้ง ๆ ที่เจ็บท้องขณะใกล้คลอดลูก เธอบอกว่าไม่สามารถวิ่งได้และร้องขอยาแก้ปวด จนกระทั่งเธอได้รับยาระงับความรู้สึกจากเจ้าหน้าที่จากแสงไฟจากมือถือที่สามีเธอส่องให้

รายงานกล่าวว่าเธอถูกวางบนแคร่เลื่อนและแบกลงมาตามยถากรรมจากชั้น 8 โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งสวมไฟฉายไว้บนศีรษะ ขณะที่ผู้ป่วยกว่า 215 คน ก็ต้องถูกอพยพออกมาจากร.พ.ซึ่งมืดสนิท จำนวนนี้10 รายเป็นบรรดาหญิงท้องแก่ที่เตรียมมาคลอด สองคนในจำนวนนี้รวมทั้งจูเลียเป็นคุณแม่ที่พร้อมจะคลอดเต็มที่

จากนั้นจูเลียถูกคลุมตัวให้อบอุ่นขณะที่รอรถพยาบาลซึ่งมาจากรัฐแคลิฟอร์เนียเพื่อมาช่วยผู้เดือดร้อนจากพายุ โดยนางพยาบาลเป็นคนบอกทางคนขับ พวกเขาเดินทางฝ่าพายุและต้องเปลี่ยนเส้นทางหลายครั้ง จนไปถึงร.พ.เมาต์ ซิไน ตอนเที่ยงคืน ก่อนที่หนูน้อยไมก้าห์จะลืมตามาดูโลกด้วยน้ำหนัก 7.15 ปอนด์ ด้านจูเลียบอกว่าเธอไม่เคยคิดว่าเธอจะต้องคลอดลูกในลักษณะนี้และนี่เป็นประสบการณ์ที่เธอไม่อาจลืมได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวคลอดลูกสุดทรหด ใช้ไฟมือถือช่วยทำคลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook