พลังเอ็มแซงดับฉลามคว้าที่ 5 ไทยลีก

พลังเอ็มแซงดับฉลามคว้าที่ 5 ไทยลีก

พลังเอ็มแซงดับฉลามคว้าที่ 5 ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงครามจบแล้ว “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี เปิดรังคว้าชัยในรัง 4 นัดรวดไล่ตัดหูฉลาม “ชลบุรี” 3-1 การันตีคว้าอันดับ 5 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว ในเกมนัดตกค้าง ที่สนาม อบจ.สระบุรี เมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

โอสถสภา สระบุรี 3 - ชลบุรี เอฟซี 1

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี เล่นนัดตกค้างพบ “ฉลามชล” ชลบุรี ที่การันตีอันดับ 2 แล้ว ในขณะที่เจ้าบ้านต้องการอย่างน้อย 1 แต้มเพื่อได้อันดับ 5

เริ่มเกมครึ่งแรก พลังเอ็ม ขนชุดใหญ่ลงสนามทั้ง อภิภู สุนทรพนาเวศ, ลาซารัส คาอิมบี้ และแทงจินี ชิเปา  ขณะที่ฉลามชลพักตัวหลักอื้อ โดยกองหน้าใช้ชลทิตย์ จันทคาม ยืนคู่กับ อาทิตย์ สุนทรพิธ แต่เกมทั้งคู่ดูจะตื้อๆ จนนาทีที่ 17 นพนนท์ คชพลายุกต์ เกือบเบิกประตูแรกให้ชลบุรีได้ก่อนเมื่อหลุดเดี่ยวแต่จังหวะสุดท้ายแตะยาวไปหน่อยเลยถูกฉัตรชัยออกมาบล็อกด้วยขาออกหลัง จากเตะมุมอาทิตย์ปั่นเสาแรก เจษฎากร เหมแดง ทะยานขวิดหลุดเสาไกล จังหวะจบยังเป็นทีมเยือนที่มีลุ้นกว่า นาทีที่ 25 ชลทิตย์ ได้สับไกระยะ 30 หลา ฉัตรชัยต้องออกแรงพุ่งปัดออกหลัง

เกมรุกของพลังเอ็มยังต่อไม่ติด นาทีที่ 29 จังหวะโต้กลับแล้วเป็นความประมาทของฉัตรชัยทำให้โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรีถูกทะลวงประตู ภานุวัฒน์ จินตะ เปลี่ยนแกนจากซ้ายจะมาขวานายทวารพลังเอ็มออกมาเล่นด้วยเท้าไม่ยอมเคลียร์ทิ้งกลายเป็นจับแล้วถูกนพนนท์แย่งไปแปเข้าปากประตูโล่งๆ ชลบุรีขึ้นหน้า 1-0 แต่นำแค่ 3 นาที แทงจินี ชิเปา กระชากหลุดด้านซ้ายถึงเส้นหลังปาดไปหน้าประตู โฟเด้ ไดกีเต้ ทิ้งตัวสกัดเข้าประตูตัวเองเพราะมีลาซารัสไล่กดดันมาจากด้านหลัง 1-1 พลังเอ็มตีคืนทันควัน เกมทำท่าจะเสมอกันแต่ช่วงทดเวลานาทีที่ 45+2 เจษฎา พั่วนะคุณมี เล่นเตะมุมด้านซ้ายสั้นๆ ให้เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง เปิดผิดเหลี่ยมสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผวาออกมาคว้าที่เสาแรกปลิ้นหลุดมือข้ามเส้นก่อนควักเข้าอ้อมกอดแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 จอมทอง แวววับ ยืนบนเส้นตีธงเป็นประตู โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี แซงนำ 2-1

กลับมาสู้กันต่อช่วง 45 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านเกือบหนีห่างเมื่อเล่นไปแค่ 3 นาที ลาซารัส จ่ายให้ชนานันท์ หลุดเดี่ยวแต่จังหวะสุดท้ายสินทวีชัยออกมาปิดมุมบล็อกเอาไว้ได้ ก่อนที่ลาซารัสจะมาซัดประตูที่ 3 จนได้เมื่อใช้เหลี่ยมบังไดกีเต้กดด้วยขวาเรียดผ่านมือนายทวารมือ 1 ทีมชาติไทยกระแทกเสาเป็น 3-1 ของพลังเอ็มในนาทีที่ 52

ชลบุรี แม้จะเป็นชุดเล็กแต่ยังเน้นเกมเท้าต่อเท้าได้ดี นาทีที่ 55 เกือบไล่มารดต้นคอไดกีเต้ทะยานมาเขกชนคานอย่างน่าเสียดาย โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรีได้สวนด้วยความเร็วของลาซารัสที่ป่วนแนวรับฉลามอย่างได้ผล นาทีที่ 68 ชิเปา กระชากไปยิงติดเจษฎากร ที่ปราดเข้ามาบล็อกทัน อีก 2 นาทีเป็นอีกหนที่น่าจะได้ประตูสำหรับทีมเยือน อัครวินท์ สวัสดี ได้บอลจากนพนนท์ ที่แมทช์นี้เด่นเหลือเกินหลุดเดี่ยวแต่ยิงติดบล็อกของฉัตรชัย ก่อนที่ช่วงท้ายเกมจะมีลูกหนักออกมาอัดให้แฟนๆ ได้ส่งเสียงด่าทอ ก่อนที่จะหมดเวลา โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ชนะไป 3-1 คว้าชัยในบ้าน 4 นัดรวด การันตีการได้อันดับ 5 ในลีกฤดูกาลนี้แม้จะเหลือเกมไปเยือน ทีโอที ในวันที่ 28 ต.ค.ที่จะถึงนี้

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี – ฉัตรชัย บุตรพรม, ฮิโรมิชิ คาตาโนะ, ฮิโรยูกิ ยามาโมโตะ, บุญมี บุญรอด (ศักดิ์ดา ฝ่ายอินทร์ น.41), เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง, ลาซารัส คาอิมบี้, เจษฎา พั่วนะคุณมี, กอบเดช ชอบมโนธรรม, อภิภู สุนทรพนาเวศ, แทงจินี ชิเปา (แอนโทนี โคเมนัน น.87), ชนานันท์ ป้อมบุบผา (ศราวุฒิ จตุรภัทร น.55)

 ชลบุรี – สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, เดชาวัต สินปรุ, เจษฎากร เหมแดง, โฟเด้ ไดกีเต้, อนุสรณ์ สุจริต, นพนนท์ คชพลายุกต์ (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.77), แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, ภานุวัฒน์ จินตะ (อัครวินท์ สวัสดี น.46), ณัฐพงษ์ สมณะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ (พิภพ อ่อนโม้ น.77), ชลทิตย์ จันทคาม
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook